VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cứ ngỡ chồng là 'trai bao' nhưng biết sự thật tôi bật khóc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648642)

PinaColada 07-06-2022 09:24

Cứ ngỡ chồng là 'trai bao' nhưng biết sự thật tôi bật khóc
 
1 Attachment(s)
Tưởng chồng là 'trai bao' phục vụ người đàn bà lớn tuổi nhưng tôi bật khóc khi biết sự thật. Người phụ nữ kể, tôi sốc khi thấy chồng ḿnh đang ngồi cafe cùng một người phụ nữ lớn tuổi, thậm chí người này c̣n dựa đầu vào vai chồng tôi.
Từ hồi mới cưới, tôi đă không được ḷng bố mẹ chồng nên khi về ở chung cuộc sống càng có nhiều khúc mắc. Mẹ chồng cho rằng tôi không xứng với chồng, v́ tôi mà anh đă bỏ lỡ biết bao mối tốt khác.

Sau thời gian sống chung ngột ngạt, vợ chồng tôi mua một căn hộ chung cư nhỏ để ở riêng khiến bố mẹ chồng giận lắm. Mối quan hệ của vợ chồng tôi với bố mẹ chồng từ đó đến giờ c̣n chưa hài ḥa trở lại.

Thực ra, ngoài việc ra ở riêng th́ cũng có một nguyên nhân nữa đó là người mẹ chồng hiện tại lại không phải mẹ đẻ của chồng tôi, chính v́ thế mà bà luôn t́m cách để tạo ra hiềm khích và làm vợ chồng tôi trở nên xấu xí trước mặt bố chồng.

Tôi nghe nói khi chồng được 18 tuổi th́ bố mẹ ly hôn và mẹ anh bỏ đi biệt xứ nên cả khi anh cưới tôi th́ cũng không hề thấy bóng dáng của bà.
Hồi tôi sinh con, bận chăm con nên không thể đi làm. Mọi gánh nặng kinh tế đều cho chồng tôi gánh vác hết. Trước giờ tôi rất yên tâm v́ chồng làm được bao nhiêu tiền đều đưa tôi phần lớn, hơn nữa anh lại rất yêu thương và chăm lo cho mẹ con tôi.

Thế nhưng, mấy tháng nay th́ chồng tôi rất kỳ lạ. Anh đi suốt từ sáng đến đêm khuya mới về nhà với lư do đi họp.

Tháng trước, bạn thân tôi nói rằng gặp chồng tôi vào khách sạn với một người phụ nữ đứng tuổi. Ban đầu tôi không tin chồng ḿnh làm ǵ mờ ám nhưng thái độ của anh thời gian qua khiến tôi nảy sinh nghi ngờ.

Tôi bám theo điều tra, hóa ra là anh gặp gỡ người đàn bà lớn tuổi, cùng đi ăn, thậm chí đưa bà ta đi mua sắm trong khi hai mẹ con tôi ở nhà thui thủi.

Rồi anh luôn viện cớ bận, hiếm hoi đưa gia đ́nh đi chơi, mặt mày anh ủ dột, chả thiết tha ǵ. Cũng đúng, làm sao thiết tha được khi tâm trí anh đang hướng đến người khác, người có thể chia sẻ với anh những khoảnh khắc chỉ có 2 người với nhau, chứ chẳng như với gia đ́nh, con cái suốt ngày léo nhéo.

Khi nhận định rằng chồng cặp kè với máy bay bà già, có những lúc tôi muốn khóc thật to cho vơi bớt những ấm ức, tủi hờn trong ḷng. Nhưng cả đến khóc tôi cũng không dám v́ sợ ảnh hưởng đến con, tôi phải là chỗ dựa lớn nhất của con nên không thể ủy mị, yếu đuối được.

Và tôi chợt nhận ra, hóa ra ḿnh là kẻ tận tụy chăm sóc gia đ́nh để anh yên tâm lo cho sự nghiệp của bản thân, và cho anh rảnh rỗi để đi vụng trộm. Thật quá mỉa mai. Với những kẻ ích kỷ và vô liêm sỉ như vậy th́ gia đ́nh là thứ quá xa xỉ, họ chẳng đáng có một gia đ́nh. Có lẽ tôi chẳng nên phí hoài bản thân, phí hoài cuộc đời vào những kẻ như vậy.

Thế là hôm đó nhằm lúc anh đưa người phụ nữ kia đi ăn, thậm chí ân cầm gắp đồ ăn cho bà ta, th́ tôi chạy đến vạch mặt sự dối trá và phản bội của chồng. Tôi c̣n nói người đàn bà lớn tuổi kia vô sỉ khi rắp tâm phá vỡ hạnh phúc gia đ́nh nhà người khác.

Thấy tôi lửa giận ngụt trời, người phụ nữ ấy bảo tôi hăy b́nh tĩnh ngồi nghe bà ấy nói. Hóa ra, người phụ nữ tôi vừa chửi rủa là mẹ đẻ của chồng tôi. Bà đă quay về và hiện đang t́m mua một căn nhà để ở gần vợ chồng chúng tôi.

Chồng tôi nói sở dĩ bà chưa gặp tôi là v́ muốn mọi thứ ổn thỏa rồi sẽ chính thức nhận lại vợ chồng tôi, đó chính là lư do mà thời gian qua chồng tôi đưa đón và chăm sóc bà.

Nghe xong chuyện đó tôi tái mặt v́ xấu hổ, v́ thiếu tin tưởng chồng mà ngay lần đầu tiên gặp mặt mẹ chồng thật sự tôi đă bày ra một chuyện buồn cười đến thế.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03480 seconds with 8 queries