VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những mẹo đơn giản để tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ thơm tho (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648646)

troopy 07-06-2022 09:46

Những mẹo đơn giản để tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ thơm tho
 
1 Attachment(s)
Thức ăn ám mùi khiến tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi khó chịu, hãy áp dụng những mẹo đơn giản ngay dưới đây tủ lạnh nhà bạn sẽ lại sạch thơm như mới!

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1657100730

1. Vỏ cam, quýt, bưởi
Nếu có vỏ am, quýt thì bạn hãy tận dụng chúng bởi trong vỏ cam, quýt, bưởi có chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Để khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ cam, quýt bạn nên rửa sạch và lau khô đặt vào góc tủ lạnh. Chỉ sau 3 ngày chúng sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ lạnh. Bạn có thể tiếp tục sử dụng cho những lần tiếp theo nếu muốn tủ lạnh luôn thơm tho.

2. Chanh tươi
Trong chanh tươi cũng có chứa tinh dầu tự nhiên khử mùi hôi trong tủ lạnh vô cùng hiệu quả. Hãy cắt chanh thành từng lát mỏng và đặt vào góc tủ lạnh như cách trên. Sau một thời gian bạn sẽ thấy tủ lạnh cải thiện đáng kể mùi hôi đấy.

3. Quả thơm (quả dứa)
Sau khi mua dứa về bạn gọt vỏ, sau đó cắt thành 4 phần nhỏ rồi cho vào tủ lạnh. Để một thời gian tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu mà thay vào đó là mùi thơm của dứa giúp không khí bên trong tủ lạnh luôn tươi mát
Không chỉ khử mùi hôi tủ lạnh, quả dứa cũng được nhiều người sử dụng để khử mùi hôi trên xe ô tô vô cùng hiệu quả.

4. Chè (trà)
Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi trà này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

5. Bột cà phê, bã cà phê
Khi pha xong cà phê bạn đừng vứt bỏ bã nhé! hãy để chúng lại cho vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi bã cà phê sẽ có tác dụng hút hết mùi hôi trong tủ lạnh liên tục trong vòng 3 tuần liền. Sau 3 tuần bạn có thể thay bằng túi mới.

6. Giấm ăn
Bạn đừng lo lắng giấm ăn sẽ không gây thiệt hại gì cho tủ và thực phẩm cũng không để lại mùi hôi mà ngược lại chúng còn hút hết mùi hôi tủ lạnh một cách hiệu quả. Hãy chuẩn bị một lọ thủy tinh đặt trong tủ lạnh và mở nắp để chúng hấp thụ mùi hôi tủ lạnh nhé!

7. Baking soda
Một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong việc làm sạch và khử mùi hôi. Bạn chỉ cần cho bột baking soda vào túi nhỏ hoặc chén, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần là đánh bay được mọi mùi hôi trong tủ. Bạn cũng có thể thêm hoa oải hương khô vào hỗn hợp để tủ lạnh luôn thơm tho.

8. Bánh mì
Bánh mì có khả năng hút ẩm cao nên sẽ giúp tủ lạnh tránh được tình trạng ẩm mốc và khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Bạn hãy quấn 1 mẫu bánh mì trong giấy bạc, hoặc trực tiếp bỏ bánh mì vụn vào hộp giấy, rồi dùng tăm để tạo thành các lỗ nhỏ trên đó và cho vào tủ lạnh. Miếng bánh mì này có thể dùng từ 2 - 3 tháng tùy vào lượng thực phẩm có trong tủ lạnh.

9. Sử dụng than củi hoặc than hoạt tính
Than củi, than hoạt tính có khả năng hút ẩm và khử mùi tủ lạnh khá tốt mà không ảnh hưởng đến chất lượng mùi vị của thực phẩm bên trong tủ lạnh. Bạn hãy lấy một ít than củi và nghiền nát, cho vào túi vải sau đó đặt vào trong ngăn của tủ lạnh. Đối với than củi thì sau khoảng 1 tháng bạn nên thay túi mới. Còn đối với than hoạt tính thì có thể sử dụng liên tục trong 6 tháng.

10. Sử dụng khăn bông sạch
Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh.
Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

11. Một số lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh để tránh mùi hôi
Có rất nhiều mẹo khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp thuận tiện nhất. Bên cạnh đó khi dùng tủ lạnh bạn nên lưu ý một số điều sau để tủ lạnh không bị ám mùi.

Đối với những thức ăn còn thừa trong bữa ăn trước hết hãy cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để cho mùi thức ăn không thể thoát ra bên ngoài được. Bởi vì mùi thức ăn để lâu ngày có thể khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi hôi.

Nên đậy kín các loại trái cây có mùi hương lại
Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơm như chuối, xoài, mít, sầu riêng,... thì khi bạn cất giữ trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi khó chịu.

Rửa rau xanh cho sạch và đợi thật ráo nước mới bỏ vào tủ lạnh
Rau xanh là một loại thức ăn vô cùng tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu bạn cho rau xanh còn ướt vào tủ để cất trữ thì thật là thảm họa. Bởi vì nguy cơ rau bị thối và gây ra mùi khó chịu sẽ rất cao. Vì vậy, nếu bạn muốn bảo quản rau xanh thì hãy rửa sạch và đợi cho thật ráo nước rồi mới bỏ vào tủ lạnh nhé.

Nên vệ sinh kỹ thực phẩm tươi sống trước khi cho vào tủ
Đối với các loại thực phẩm tươi sống như (thịt, cá, tôm, cua…) bạn nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và hãy bọc kín với 2 lớp bọc tránh tình trạng mùi sẽ thoát ra bên ngoài, hay bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh.
Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ thường xuyên kiểm tra những thực phẩm trữ lâu ngày trong tủ lạnh nhé! Nếu để lâu quá hạn sử dụng có thể nó cũng sẽ gây nên mùi hôi khó chịu cho tủ lạnh đấy.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.23748 seconds with 8 queries