VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Loạt tin không vui 'đánh úp' Thủ tướng Anh, phiên điều trần khó nhằn sắp đến (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648668)

Romano 07-06-2022 12:46

Loạt tin không vui 'đánh úp' Thủ tướng Anh, phiên điều trần khó nhằn sắp đến
 
1 Attachment(s)
Trong hai ngày 5-6/7, một số quan chức cấp cao trong chính phủ Anh lần lượt báo tin không vui cho Thủ tướng Boris Johnson.Ngày 5/7, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đă từ chức, đẩy chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson vào một cuộc khủng hoảng.

Trong các đơn từ chức được công bố trực tuyến, hai ông Javid và Sunak đă bày tỏ việc không tán thành sự lănh đạo của Thủ tướng Johnson, sau khi nhà lănh đạo nước Anh liên tục phải đối mặt với nhiều bê bối và chỉ trích thời gian qua.

Ngày 6/7, thêm 2 quan chức cấp cao trong chính phủ Anh thông báo từ chức là Bộ trưởng Trẻ em và Gia đ́nh Will Quince và Quốc vụ khanh phụ trách Giao thông Laura Trott cũng với lư do tương tự là "mất niềm tin" vào chính phủ đương nhiệm.

Bộ trưởng Quince khẳng định, ông “không có lựa chọn nào khác ngoài từ chức”.

Dù mới đây, Thủ tướng Johnson đă vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong nội bộ đảng Bảo thủ liên quan bê bối tổ chức tiệc tùng khi Anh đang trong thời gian giăn cách v́ Covid-19, song tỷ lệ nghị sĩ bỏ phiếu chống lại ông cũng lên tới hơn 40%.

Bên cạnh đó, đảng Bảo thủ cũng để mất hai ghế Hạ nghị sĩ trong cuộc bầu cử bổ sung hồi tháng trước.Mới đây nhất, Thủ tướng Johnson đă phải lên truyền h́nh xin lỗi về việc bổ nhiệm một nghị sĩ làm quan chức phụ trách kỷ luật của đảng, dù đă được thông báo về việc ông này đang vướng vào vụ bê bối quấy rối t́nh dục.

Những thay đổi bất ngờ trong nội các có thể đẩy Thủ tướng Johnson tới phiên điều trần khó khăn trước Hạ viện, dự kiến diễn ra trong ngày 6/7 lúc 18 giờ (giờ Việt Nam).

Trong phiên điều trần dự kiến kéo dài nhiều giờ này, nhà lănh đạo Anh sẽ phải trả lời chất vấn của chủ tịch các ủy ban Hạ viện, trong đó có những người phản đối ông trong chính nội bộ đảng Bảo thủ cầm quyền.

Các thành viên khác trong nội các như Ngoại trưởng Liz Truss và Bộ trưởng Quốc pḥng Ben Wallace vẫn thể hiện ủng hộ Thủ tướng Johson.


All times are GMT. The time now is 03:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04087 seconds with 8 queries