VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ xét xử chủ nhà tang lễ mổ tử thi mang bán (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648678)

vuitoichat 07-06-2022 12:54

Mỹ xét xử chủ nhà tang lễ mổ tử thi mang bán
 
1 Attachment(s)

Theo như lời của chủ một nhà tang lễ ở bang Colorado nhận tội vào ngày 5/7 khi đă lừa dối nhiều gia quyến bằng cách tự ư mổ thi thể người thân của họ để bán nội tạng và các bộ phận cơ thể nhắm vào các gia đ́nh nghèo và dễ bị tổn thương, khi họ đang vật lộn với những ngày cuối đời của người thân.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1657111903
Megan Hess là chủ dịch vụ tang lễ tự ư mổ tử thi để bán. (Ảnh: Reuters)

Megan Hess điều hành nhà tang lễ Sunset Mesa và một công ty buôn bán các bộ phận cơ thể người mang tên Donor Services. Hess đang đối mặt với án tù từ 12-15 năm.

Ngày 5/7, Hess, 45 tuổi, thừa nhận rằng thông qua dịch vụ tang lễ của ḿnh, bà ta đă lừa dối hàng chục gia đ́nh thuê dịch vụ hoả táng cho người thân của họ. Thay v́ cho hoả táng, Hess để công ty môi giới buôn bán nội tạng của ḿnh lấy các bộ phận cơ thể để bán, chủ yếu dùng để đào tạo y tế.

Theo tài liệu của toà án, để tăng doanh thu, Hess nhắm vào các gia đ́nh nghèo và dễ bị tổn thương, khi họ đang vật lộn với những ngày cuối đời của người thân.

Bán các bộ phận cơ thể, như tim, phổi và gân để cấy ghép là hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ. Tuy nhiên, việc bán tử thi và các bộ phận cơ thể để dùng cho nghiên cứu hoặc đào tạo, như những ǵ Hess làm, không được luật liên bang quy định.

Rất ít bang của Mỹ có quy định về việc phân thân và bán bộ phận cơ thể người.

Hess thu của mỗi gia đ́nh 1.000USD phí hoả táng, nhưng không hoả táng mà mang bán. Nhiều gia đ́nh nhận tro cốt trộn từ nhiều tử thi khác nhau. Có gia đ́nh c̣n nhận được b́nh xi măng.

FBI t́m thấy hàng chục lá đơn hiến xác giả mạo. Tài liệu của toà án cho thấy Hess c̣n kiếm được 40.000 USD từ việc bán răng vàng của người quá cố.

Hành vi của Hess bị báo chí phát hiện từ năm 2018, sau đó FBI đă vào cuộc.


All times are GMT. The time now is 14:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03757 seconds with 8 queries