VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thêm 2 bộ trưởng Anh dứt áo rời bỏ Thủ tướng Boris Johnson (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648704)

Romano 07-06-2022 13:14

Thêm 2 bộ trưởng Anh dứt áo rời bỏ Thủ tướng Boris Johnson
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính John Glen và Bộ trưởng phụ trách gia đ́nh và trẻ em Will Quince của Anh đă tuyên bố từ chức hôm 6-7.
Hai ông Glen và Quince là các bộ trưởng mới nhất rời khỏi chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson.

Trong thư từ chức gửi Thủ tướng Johnson, ông Glen viết: "Tôi không thể giữ vai tṛ này và lĩnh vực dịch vụ tài chính bởi thiếu niềm tin vào sự lănh đạo của ngài".

Trong khi đó, ông Quince cũng xác nhận sẽ từ chức Bộ trưởng phụ trách gia đ́nh và trẻ em dù cách đây 2 ngày c̣n công khai bảo vệ Thủ tướng Johnson. Tuyên bố từ chức được ông Quince đăng tải trên mạng xă hội Twitter, theo báo Metro. Ông Quince c̣n chúc người kế nhiệm ḿnh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lư do ông ông Quince từ chức được cho là bởi thông tin “không chính xác” về nghị sĩ Christopher Pincher. Ban đầu, Văn pḥng Thủ tướng Anh "đảm bảo với ông Quince rằng Thủ tướng Johnson không biết về cáo buộc đối với nghị sĩ Pincher".

Tuy nhiên, sau đó, Văn pḥng Thủ tướng Anh lại thừa nhận Thủ tướng Johnson "biết về cáo buộc ông Pincher “tấn công t́nh dục” trước khi bổ nhiệm ông này vào một vị trí trong chính phủ hồi đầu năm nay".Tối 5-7, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid của Anh cũng thông báo sẽ từ chức trong thư được đăng trên Twitter cách nhau chỉ vài phút.

Ông Sunak viết: "Người dân mong đợi một cách chính đáng rằng chính phủ được vận hành hợp lư, nghiêm túc và hiệu quả. Tôi nhận thấy đây có lẽ là cương vị bộ trưởng cuối cùng ḿnh đảm nhiệm nhưng tôi tin những tiêu chuẩn này xứng đáng để đấu tranh và đó là lư do tôi từ chức".

Về phần ḿnh, ông Javid giải thích ḿnh mất niềm tin vào sự lănh đạo của Thủ tướng Johnson trong việc điều hành chính phủ sau loạt bê bối, đồng thời khẳng định không thể tiếp tục phục vụ hết ḿnh. Ông Javid cho biết thêm nhiều nghị sĩ và người dân đă mất niềm tin vào năng lực điều hành của Thủ tướng Johnson.


All times are GMT. The time now is 14:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03493 seconds with 8 queries