VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Shipper tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng nhờ khao khát muốn con được sống ở thành phố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648708)

Romano 07-06-2022 13:19

Shipper tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng nhờ khao khát muốn con được sống ở thành phố
 
1 Attachment(s)
Quá tŕnh thay đổi số phận không chỉ một ḿnh Trần Quang Tiến cố gắng là được, mà phải xem biểu hiện của các đời sau, cụ thể chính là con trai của anh.6 năm để dành được 1 triệu NDT (gần 3,5 tỷ đồng), anh shipper chạy rong ruổi khắp nẻo đường trong thành phố lớn với khát khao cho con trai một tương lai tốt đẹp gây xúc động cư dân mạng, đồng thời bóc trần sự thật về nỗ lực vượt qua rào cản giai cấp trong xă hội hiện nay.

Thay đổi vận mệnh, vượt lên giai cấp có lẽ là ước mơ của người b́nh thường. Đương nhiên, đây là chuyện không hề dễ dàng, cần đ̣i hỏi nhiều yếu tố, chứ không chỉ dựa vào nỗ lực của bản thân.Thời gian gần đây, anh shipper Trần Quang Tiến ở Hàng Châu trở nên nổi tiếng sau khi đăng tải ảnh chụp tin nhắn giao dịch ngân hàng thể hiện số dư lên đến 1 triệu NDT.

Một người b́nh thường đừng nói đến 1 triệu NDT, cho dù là 500 ngh́n NDT (hơn 1,7 tỷ đồng) cũng phải làm lụng cật lực nửa đời cũng khó kiếm được. Vậy anh shipper này đă làm thế nào?

Thật ra, 1 triệu NDT nói lớn không lớn, nhưng nói nhỏ cũng không phải nhỏ. Nhưng v́ sự đối lập giữa thân phận và số dư khác biệt nên mới thu hút sự ṭ ṃ của cư dân mạng về anh shipper này.

Câu chuyện phía sau của anh shipper này càng khiến dân mạng cảm động hơn.

Trần Quang Tiến, sinh năm 1983 trong gia đ́nh nông thôn ở thành phố Thái Châu (Giang Tô, Trung Quốc). V́ học hành chỉ ở mức b́nh thường nên học hết cấp 2, anh đă dừng lại và đi làm kiếm tiền.Thiếu bằng cấp học lực, anh chỉ có thể làm những công việc tay chân nặng nhọc. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ, anh đă mở một tiệm tạp hóa trong làng.

Việc kinh doanh nhỏ này đă giúp Trần Quang Tiến có thu nhập ổn định, thuận lợi xây dựng gia đ́nh. Vợ của anh là Trần Tiểu Quyên, dịu dàng và chín chắn.

Vốn dĩ hai vợ chồng Trần Quang Tiến muốn kinh doanh tiệm tạp hóa nhàn nhă qua ngày. Nhưng v́ sự ra đời của con trai, anh đă có khát vọng lớn hơn, muốn con được lớn lên trong thành phố hiện đại. Vậy là anh Trần Quang Tiến đă cùng vợ dọn đến thành phố Hàng Châu bắt đầu cuộc hành tŕnh mới.

Rong ruổi khắp nẻo đường để cho con được sống trong thành phố hiện đại
Tại Hàng Châu, vợ chồng Trần Quang Tiến đều làm công nhân trong công xưởng sản xuất, mặc dù đồng lương cao hơn việc bán tạp hóa ở quê nhưng mức phí ở thành phố lớn cũng cao hơn. Do đó, cả một năm trời, hai vợ chồng không thể tiết kiệm được bao nhiêu.

Trước t́nh h́nh này, Trần Quang Tiến muốn t́m thêm nguồn thu nhập mới, chứ không thể chỉ măi tiết kiệm, tằn tiện.

Năm 2015, Trần Quang Tiến phát hiện một công việc không yêu cầu học lực, cũng không yêu cầu kinh nghiệm, càng không cần “ô dù” chống lưng, nhưng vẫn phát triển cực kỳ tốt. Đó chính là nghề shipper - công việc đầy tiềm năng ở thành phố lớn đất chật người đông. Anh Tiến đă gia nhập đội quân shipper giao thức ăn online.Thời gian đầu, công việc shipper không hề dễ dàng với Trần Quang Tiến. V́ không thuộc đường nên anh thường giao hàng vượt quá thời gian quy định.

Ngày đầu tiên chạy shipper, không chỉ không kiếm được đồng nào mà anh c̣n bị công ty phạt 50 NDT (gần 180 ngh́n đồng). Nhưng không v́ thế mà nản ḷng, anh thức đêm nghiên cứu về những con đường trong thành phố và rút ngắn quăng đường hết sức có thể.

Sau khi quen thuộc các tuyến đường, mỗi buổi tối, sau khi tan làm, Trần Quang Tiến khoác lên ḿnh bộ đồng phục shipper rong ruổi khắp thành phố Hàng Châu giao đồ ăn. Tháng đầu tiên, anh kiếm được 6.000 NDT (hơn 20 triệu đồng), gấp đôi lương của công việc chính thức anh làm thời điểm đó.

Thế là Trần Quang Tiến đă quyết định dành toàn bộ thời gian làm nghề shipper.

Để “ăn chắc mặc bền”, vợ của Trần Quang Tiến vẫn tiếp tục làm công nhân trong công xưởng, duy tŕ thu nhập ổn định cho gia đ́nh, c̣n bản thân đi giao đồ ăn để kiếm tiền cho mục tiêu tiết kiệm.

Sau 4 tháng làm quen với nghề, thu nhập từ tháng thứ 5 của anh luôn không thấp hơn 10.000NDT (hơn 34 triệu đồng), thậm chí có tháng c̣n đạt ngưỡng 30.000 NDT (hơn 100 triệu đồng).

Từ năm 2015 đến 2021, Trần Quang Tiến đă kiếm được 1 triệu DNT (gần 3,5 tỷ đồng) chỉ nhờ vào nghề chạy shipper. Thời gian 6 năm này, anh đă thay 10 chiếc xe điện, tổng quăng đường hành tŕnh tích lũy lên đến mười mấy ngh́n kilomet.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Trần Quang Tiến v́ mục tiêu hoàn thành khát vọng đă đặt ra nhiều năm trước. Đó là cho con trai được vui vẻ trưởng thành trong thành phố hiện đại.

Có một lần, con trai hỏi anh: “Bố ơi, đến khi nào chúng ta mới có thể mua nhà ở Hàng Châu. Như thế th́ con có thể lên thành phố, cả gia đ́nh chúng ta đều được ở cùng nhau rồi”.

Trần Quang Tiến tự tin nói với con trai: “Yên tâm, rồi sẽ có một ngày, bố sẽ mua được một căn hộ ở Hàng Châu”.

Ngoài ra, anh c̣n hy vọng con trai sau này có thể đậu vào trường đại học tốt, nên cho dù hiện tại khổ cực đến mấy cũng không thành vấn đề.Câu chuyện của Trần Quang Tiến không chỉ đơn thuần là anh shipper xuất thân nông thôn kiếm được hơn 3 tỷ, mà c̣n phản ánh thực trạng một lớp người trong xă hội muốn thay đổi số phận, vượt khỏi rào cản giai cấp.

Tuy nhiên, quá tŕnh này không chỉ một ḿnh Trần Quang Tiến cố gắng là được, mà phải xem biểu hiện của các đời sau, cụ thể chính là con trai của anh.

Vấn đề này không phải chỉ dựa vào việc bố mẹ có bao nhiêu tích lũy tiền bạc, mà c̣n nằm ở ư chí cầu tiến của bản thân họ.

Nếu bạn sinh ra trong gia đ́nh b́nh thường nhưng bố mẹ luôn phấn đấu làm ăn, cầu tiến, hiểu rơ sự cố gắng hiện tại sẽ giúp thế hệ sau phát triển hơn, từ đó mới có cơ hội thay đổi vận mệnh.

Trần Quang Tiến xuất thân từ nông thôn nhưng không chấp nhận số phận, khát khao mănh liệt để con được sống trong thành phố hiện đại, tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến, tiền đồ xán lạn, tương lai rộng mở hơn.

Vậy nên, người b́nh thường muốn thay đổi địa vị th́ không cần vội vàng. Chỉ dựa vào một thế hệ th́ không thể làm nên chuyện, mà hăy xây dựng kế hoạch sâu xa, lâu dài hơn, tạo đường đi nước bước cho thế hệ sau.

Đồng thời, hăy tin rằng: Chỉ cần không ngừng cố gắng, không chịu thua trước hiện thực th́ bạn luôn có thể tạo nên kỳ tích.


All times are GMT. The time now is 21:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05813 seconds with 8 queries