VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Báo Pháp Luật Việt Nam bị cấm xuất bản 3 tháng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648736)

nguoiduatinabc 07-06-2022 13:40

Báo Pháp Luật Việt Nam bị cấm xuất bản 3 tháng
 
1 Attachment(s)
Báo Pháp Luật Việt Nam - cơ quan của Bộ Tư pháp đă bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt tổng cộng 325 triệu đồng. Đ́nh bản trong thời hạn ba tháng v́ 13 lỗi vi phạm.

Khi truy cập vào trang baophapluat.vn th́ trang này hiện ra biểu tượng của tờ báo và ḍng chữ màu đỏ: "Báo điện tử Pháp luật Việt Nam dừng xuất bản trong thời gian 3 tháng. Theo Quyết định số 47 ngày 5/7/2022 của Thanh tra Bộ TT&TT."

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1657114837

Hôm 28/6, cơ quan thanh tra của Bộ 4T công bố kết luận thanh tra báo Pháp luật Việt Nam và chỉ ra 13 lỗi vi phạm, dù cho biết báo này đạt được một số hoạt động như tuyên truyền về Đại hội Đảng 13, bầu cử Đại biểu Quốc hội, hưởng ứng bài viết của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lư luận và thực tiễn về Chủ nghĩa Xă hội và con đường đi lên Chủ nghĩa Xă hội ở Việt Nam”.

Tờ báo này bị cho là "đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính suy diễn, không có cơ sở, đăng tải nội dung thông tin không thống nhất, thể hiện quan điểm và cách nh́n nhận trái ngược nhau về cùng một vụ việc là thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí."

Ngoài ra, Pháp luật Việt Nam c̣n đăng tải bài viết quy kết tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho một cá nhân khi chưa có bản án của ṭa án, vi phạm quy định tại Khoản 8 Điều 9 Luật Báo chí 2016, theo kết luận thanh tra.

Tờ báo của Bộ Tư pháp cũng bị cho là có nhiều đơn thư phản ánh, khiếu nại liên quan đến nội dung thông tin đăng tải trên báo, hoạt động tác nghiệp của phóng viên.
"Việc giải quyết đơn thư c̣n nhiều bất cập, chưa đúng quy định pháp luật, một số trường hợp giải tŕnh với cơ quan có thẩm quyền thiếu tính thuyết phục, không có cơ sở. Báo chưa thực hiện tốt công tác lưu trữ, quản lư hồ sơ liên quan đến đơn thư phản ánh, khiếu nại." kết luận của Bộ 4T nêu rơ.

Tuy vậy kết luận của Thanh tra Thông tin & Truyền thông công bố, không nêu cụ thể bài viết nào sai phạm và đường dẫn hay ảnh chụp màn h́nh của bài viết đó.

Báo Tuổi trẻ online từng bị đ́nh bản trong ba tháng và phạt 220 triệu đồng hồi tháng 7/2018 v́ bài viết "Chủ tịch nước đồng ư cần ban hành Luật Biểu t́nh".

Hay vào tháng 5/2020, báo Phụ Nữ bị đ́nh bản một tháng và bị phạt 55 triệu đồng v́ các bài viết về dự án ở rừng Tam Đảo của Sun Group.

Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) trong báo cáo công bố hồi tháng 5/2022 xếp Việt Nam ở vị trí 174/180 quốc gia và vùng lănh thổ được đánh giá, tăng một hạng so với năm ngoái, và là quốc gia có số nhà báo bị bỏ tù đứng thứ ba trên thế giới.

Minhrau 07-06-2022 18:27

việt cộng chỉ có luật rừng chứ luật pháp ǵ


All times are GMT. The time now is 13:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03935 seconds with 8 queries