VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Thị trường tỷ dân Apple chưa thể thống trị (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648756)

Romano 07-06-2022 14:05

Thị trường tỷ dân Apple chưa thể thống trị
 
1 Attachment(s)
Tại thị trường Ấn Độ, Samsung dẫn trước Apple khá xa trong mảng smartwatch.
Đại dịch Covid đă góp phần nâng cao nhận thức của con người về sức khỏe, đồng thời tác động khá lớn lên quyết định chi tiêu cho các thiết bị đeo tay để theo dơi chỉ số cơ thể hàng ngày. Các tiến bộ công nghệ cũng là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao giá trị của mảng smartwatch.

Theo báo cáo nghiên cứu của Counterpoint Research, thị trường smartwatch tại Ấn Độ đă tăng trưởng hơn 274% so với cùng kỳ năm 2021. Với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nội địa, tính cạnh tranh của mảng smartwatch tại Ấn Độ là cực kỳ khốc liệt.

Sân chơi riêng của Apple và Samsung
PC Quest, chuyên trang tin tức công nghệ Ấn Độ, đă thực hiện một khảo sát cộng đồng để có cái nh́n tổng quan nhất về thị trường smartwatch.

Hai gă khổng lồ Samsung và Apple so kè nhau ở chỉ số t́nh cảm mà người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Năm 2021, Apple chiến thắng sít sao ở hạng mục này, nhưng gió đă đổi chiều sau khi Samsung tung ra con bài chiến lược mang tên Galaxy Watch 4.Chỉ số nhận diện thương hiệu tức th́ được thống kê dựa trên khả năng người dùng nhớ đến các thương hiệu một cách tự nhiên. Tại hạng mục này, Samsung, Apple và Fastrack (một thương hiệu nội địa) dẫn đầu với lần lượt 92%, 91% và 90% người dùng ngay lập tức nhận diện được. Apple và Fastrack đă có những bước tiến ngoạn mục khi năm ngoái, họ chỉ lần lượt đạt 75% và 45% khả năng ghi nhớ của người dùng tại thị trường Ấn Độ.

Khi được hỏi về thương hiệu smartwatch sử dụng hiện tại, 16% cho biết đang đeo sản phẩm của Samsung, trong khi Apple chỉ đứng thứ ba với 10% và xếp sau cả Fastrack.

Các thương hiệu hàng đầu hụt hơi ở hạng mục này là lời khẳng định cho xu hướng t́m đến các sản phẩm tiết kiệm hơn thay v́ chi trả một khoản tiền lớn cho những sản phẩm đắt tiền. Noise và boAt, hai thương hiệu nội địa, chia sẻ vị trí thứ tư, trong khi Xiaomi xuất hiện trong danh sách ở vị trí thứ năm.

Tuy vậy, Apple vẫn chứng tỏ sức hút hàng đầu khi 55% người được hỏi cho biết Apple Watch sẽ là lựa chọn mua hàng của họ trong tương lai. Tại hạng mục Future Purchase Consideration, Samsung xếp thứ ba với 43%, trong khi Oppo và Fitbit đồng hạng năm với 18%.

Samsung đánh bại các đối thủ bằng mức độ hài ḷng của người dùng đến 99%. Thương hiệu Fastrack của Ấn Độ đạt mức 98%, c̣n Apple ở vị trí thứ ba với 97%. Kết quả ở hạng mục mức độ hài ḷng chung về thương hiệu cho thấy ba đối thủ có sự cạnh tranh khá gay gắt và bảng xếp hạng hoàn toàn có khả năng thay đổi ở bất kỳ thời điểm nào.Ngoài mức độ hài ḷng, mức độ trung thành với thương hiệu cũng thể hiện khả năng giữ chân người dùng. Ở chỉ số trung thành với thương hiệu, Samsung và Apple chia sẻ vị trí dẫn đầu với cùng 99% người dùng được hỏi cho hay sẽ mua sản phẩm cùng thương hiệu trong tương lai. Trong khi đó, Oppo, boAt và Noise xếp sau với 98%. Fastrack, Amazfit, Realme và Fitbit lần lượt chiếm giữ các vị trí tiếp theo.

Apple vẫn là số một ở thị trường toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, số lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong quư I/2022 đă tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế và lạm phát.

Apple tiếp tục duy tŕ vị trí thống trị khi chiếm đến 36,1% thị phần, trong khi Samsung nắm giữ vị trí thứ hai với chỉ 10,1%.Theo công bố từ IDC Quarterly Wearable Tracker, top 5 sản phẩm smartwatch bán chạy nhất toàn cầu quư vừa rồi cũng ghi nhận sự áp đảo từ hai thương hiệu đ́nh đám này, với ba Apple Watch và hai mẫu Galaxy Watch 4 của Samsung đứng đầu danh sách.

Với câu hỏi khảo sát về lư do chọn lựa một thương hiệu smartwatch, Samsung và Apple được ḷng khách hàng nhờ giá trị thương hiệu và chính sách hậu măi, trong khi Apple nhỉnh hơn về chất lượng sản phẩm trong ḷng khách hàng.

Tuy vậy, mức giá là điểm trừ lớn nhất khi các thượng đế hoàn toàn không hài ḷng với chi phí phải bỏ ra quá cao cho các sản phẩm smartwatch mà hai thương hiệu cung cấp.


All times are GMT. The time now is 10:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02928 seconds with 8 queries