VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Phụ huynh TP.HCM mong muốn miễn học phí cho cấp THCS (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648758)

Romano 07-06-2022 14:06

Phụ huynh TP.HCM mong muốn miễn học phí cho cấp THCS
 
1 Attachment(s)
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đă có đề xuất với Chính phủ về việc miễn học phí cho cấp THCS. Nhiều người dân tại TP.HCM mong muốn chính sách này sớm được thông qua để giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế trong thời buổi "băo giá".

Mong sớm được thông qua

Chị Phan Thị Thanh Diệu ở Quận 1 cho biết, gia đ́nh chị có 2 con đang học THCS và THPT. Ngoài học phí, chị c̣n nhiều chi phí khác phát sinh như tiền học bán trú, đồng phục, học thêm… Khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS từ năm học sắp tới, chị Diệu vui mừng và đồng t́nh với đề xuất này: “Ở TP.HCM đa số con em đều học bán trú, ngoài học phí c̣n rất nhiều khoản phí khác phải chi, gây ra gánh nặng đối với các bậc phụ huynh. Nói chung tôi đồng t́nh và ủng hộ đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS và cũng rất cảm ơn đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.Chị Lê Quỳnh ở Quận 4 cũng hoàn toàn ủng hộ chủ trương miễn học phí cho toàn bộ học sinh khối THCS từ năm học tới. Theo chị Quỳnh, nhiều người dân, trong đó có TP.HCM đă trải qua thời gian dài do dịch bệnh, thêm nữa hiện nay giá xăng tăng kéo theo chi phí những mặt hàng khác tăng chóng mặt, gây khó khăn cho nhiều gia đ́nh. Chị Quỳnh mong muốn đề xuất này sớm được thông qua: “Khi nghe thông tin này ḿnh cảm thấy vui v́ vừa qua trải qua đợt dịch dài, rất nhiều phụ huynh rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cảm thấy đây là một động lực lớn cho các phu huynh đang nuôi con nhỏ ăn học, sẽ giảm bớt được gánh nặng cho gia đ́nh có hơn 2 con đang đi học”.

Miễn học phí và hỗ trợ các trường để đảm bảo chất lượng

Ông Nguyễn Long Giao, Hiệu trưởng trường THCS Lư Thánh Tông (Quận 8) đánh giá, chủ trương miễn học phí cho cả cấp THCS là cần thiết và nên làm từ lâu. Với những gia đ́nh khó khăn, điều này sẽ tạo cho học sinh có cơ hội tiếp cận giáo dục một cách dễ dàng hơn, phụ huynh cũng bớt đi gánh nặng trong cuộc sống.Từ việc miễn học phí cho cấp tiểu học, sắp tới đây nếu cấp THCS được thông qua và được tạo điều kiện thuận lợi sẽ cần tính toán đến xu thế chung là cả cấp THPT như các nước trên thế giới đang làm. Tuy nhiên ông Giao cũng cho rằng, đi đôi với việc miễn học phí th́ nhà nước cũng cần có chính sách hỗ trợ các trường để đảm bảo chất lượng dạy học: “Bây giờ ḿnh đă hỗ trợ người dân không phải đóng học phí, th́ nhà nước ḿnh cũng giúp cho các trường phần kinh phí đó lại để họ nâng cao chất lượng, ngoài đối với đội ngũ th́ tiền hỗ trợ đó cũng tốt cho việc nâng cao chất lượng dạy học”.

Chủ trương miễn học phí cho cấp THCS không mới nhưng gần đây Bộ Giáo dục và Đào tạo mới chính thức đề xuất. Dù c̣n nhiều khoản chi phí khác ngoài học phí nhưng đối với phụ huynh, việc miễn học phí ở thời điểm này giảm phần nào áp lực trong thời điểm “băo giá”./.


All times are GMT. The time now is 15:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03631 seconds with 8 queries