VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm mua bán người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648769)

Romano 07-06-2022 14:14

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm mua bán người
 
1 Attachment(s)
Ngày 6/7, Công an quận B́nh Tân (TP Hồ Chí Minh) vừa có thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm mua bán người.Theo Công an quận B́nh Tân, đứng đằng sau các đối tượng mua bán người là người Trung Quốc (có cả người Việt và Campuchia), thường đưa ra các lời mời chào cơ hội việc làm hấp dẫn, có thể “đổi đời” như: Thu nhập ổn định hơn 20 triệu đồng/tháng; không tốn chi phí xin việc, không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần biết đánh máy, công việc nhẹ nhàng; Visa chính ngạch, 6 tháng về nhà một lần… và rất nhiều những cam kết hấp dẫn khác.

Tuy nhiên, đại diện Công an quận B́nh Tân cho biết, sự thật không hề có “việc nhẹ lương cao” nào cả. Người lao động xuất cảnh trái phép theo "giấc mộng đổi đời” phải đối mặt với những điều khủng khiếp sau khi đặt chân đến xứ người như: Bị đưa vào các ṣng bạc làm việc 15-16 giờ/ngày hoặc được giao các công việc lừa đảo qua mạng xă hội; bị ép lôi kéo thêm người tham gia theo chỉ tiêu; chịu sự quản thúc và thường xuyên bị đánh đập, bán sang cơ sở khác và tiếp tục bị bóc lột; muốn về nước phải nộp tiền chuộc lên đến vài trăm triệu đồng...Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Pḥng tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện các nhóm buôn người thường tiếp cận nạn nhân thông qua mạng xă hội nên người dân cần hết sức tỉnh táo. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân hay người nhà có thể liên hệ với cơ quan công an gần nhất hoặc gọi Tổng đài quốc gia 111, đường dây nóng 18001567.


“Công an Thành phố cũng đă tăng cường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm t́nh h́nh; phối hợp với các cơ quan ngoại giao để tiến hành điều tra, xử lư cũng như hỗ trợ các nạn nhân. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân hoặc người nhà có thể liên hệ với cơ quan công an gần nhất”, Thượng tá Hà chia sẻ.Ngoài ra, Công an quận B́nh Tân cũng khuyến cáo, người dân khi t́m việc làm cần cảnh giác, nên t́m hiểu kỹ các thông tin về nơi thuê lao động; liên hệ các đơn vị có chức năng tư vấn, môi giới xuất khẩu lao động đă được nhà nước cấp phép để được hướng dẫn cụ thể.


All times are GMT. The time now is 13:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02590 seconds with 8 queries