VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bắt cô gái chuyên lừa đảo du khách đặt khách sạn ở Đà Lạt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648805)

Hanna 07-06-2022 17:12

Bắt cô gái chuyên lừa đảo du khách đặt khách sạn ở Đà Lạt
 
1 Attachment(s)
Công an TP Đà Lạt vừa bắt giam “nữ quái” Lai Thanh Nhă (29 tuổi), kẻ chuyên lừa đảo du khách thuê khách sạn và đặt pḥng qua Facebook để chiếm đoạt tiền.
Chiều 6/7, lănh đạo Công an TP.Đà Lạt cho biết đă thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng Lai Thanh Nhă (29 tuổi, ngụ Q11, TP.HCM), kẻ chuyên lừa đảo du khách thuê villa, khách sạn, đặt pḥng qua các trang Facebook do Nhă lập để chiếm đoạt tiền.

Chụp h́nh villa, khách sạn đưa lên mạng rao cho thuê
Trước các kỳ nghỉ lễ, Nhă chụp h́nh các villa, khách sạn đẹp ở phố núi Đà Lạt và rao cho thuê pḥng hoặc cho thuê nguyên căn trên Facebook cá nhân.Nếu du khách đồng ư, phải chuyển tiền đặt cọc hoặc trả tiền trước vào tài khoản của Nhă. Theo Công an TP Đà Lạt, đơn vị này nhận được hàng chục đơn thư tố cáo “nữ quái” Nhă nhận tiền đặt pḥng, tiền thuê biệt thự của du khách, nhưng khi họ đến Đà Lạt không có pḥng để ở.

Chủ các villa và khách sạn cho biết họ không có nhân viên nào tên Lai Thanh Nhă và cũng không nhận tiền đặt pḥng từ Nhă. Khi du khách yêu cầu Nhă trả lại tiền, th́ Nhă làm “ủy nhiệm chi” giả mạo gởi cho du khách.

Giả mạo hợp đồng và chữ kư của một giám đốc
Theo lănh đạo Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Lạt, trước đây Nhă là nhân viên Công ty TNHH Du lịch Đà Lạt Hoa Mặt Trời (Công ty Hoa Mặt Trời, trụ sở tại Đà Lạt), chuyên làm trung gian cho thuê khách sạn, biệt thự du lịch.

Ngày 5/12/2021, ông T.M.T. có liên hệ với Nhă (lúc đó Nhă là nhân viên Công ty Hoa Mặt Trời) để thuê một căn nhà tại khu nghỉ dưỡng Golden Hill (P.3, TP.Đà Lạt) với giá thuê 13 triệu đồng/tháng. Sau khi thỏa thuận xong, ông T. làm hợp đồng thuê nhà với ông N.Q.Đ., Giám đốc Công ty Hoa Mặt Trời; h́nh thức đóng tiền thuê 6 tháng, cộng với 13 triệu đồng tiền thế chân. Sau đó, ông T. đă chuyển đủ số tiền trên vào tài khoản của Công ty Hoa Mặt Trời.

Tuy nhiên, đến ngày 25/2, khi Lai Thanh Nhă không c̣n là nhân viên của Công ty Hoa Mặt Trời, nhưng do thiếu tiền tiêu xài cá nhân và nợ nần, Nhă nghĩ ra “chiêu” lừa ông T. Nhă nói chủ căn hộ ông T. đang thuê muốn lấy lại nhà để bán cho người khác. Nếu muốn thuê tiếp phải trả tiền thuê thêm 6 tháng tiếp theo, với số tiền 72 triệu đồng. Ông T. đồng ư.

Ngay sau đó, Nhă đă tự làm biên bản hủy hợp đồng trước, đồng thời làm hợp đồng thuê nhà mới. Nhă giả mạo chữ kư và tự viết tên của ông N.Q.Đ. Giám đốc Công ty Hoa Mặt Trời vào hợp đồng để lừa đảo. Sau đó, ông T. chuyển đủ số tiền 72 triệu đồng vào tài khoản của Nhă.

Đến ngày 26/2, khi biết ḿnh bị Nhă lừa, ông T. đề nghị chấm dứt hợp đồng và yêu cầu Nhă chuyển lại tổng số tiền 114 triệu đồng thuê nhà. Do không có tiền trả ông T., Nhă làm giả giấy “ủy nhiệm chi”, giả thông báo giao dịch chuyển khoản số tiền 114 triệu đồng của ngân hàng gửi cho ông T., nhằm kéo dài thời gian trả nợ.


All times are GMT. The time now is 22:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03443 seconds with 8 queries