VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Sinh viên chuộng mô h́nh pḥng trọ “hộp” dành cho một người ở TPHCM (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648808)

Hanna 07-06-2022 17:20

Sinh viên chuộng mô h́nh pḥng trọ “hộp” dành cho một người ở TPHCM
 
1 Attachment(s)
Gần đây, nhiều sinh viên ưa chuộng h́nh thức thuê loại pḥng nhỏ trong pḥng (c̣n gọi là sleep box) phục vụ nhu cầu cơ bản dành cho một người với chi phí thấp.
Theo ghi nhận của phóng viên Sài G̣n Tiếp Thị, một số khu vực trung tâm ngay quận G̣ Vấp, B́nh Thạnh có nhiều chỗ cho thuê pḥng dạng sleep box. Loại pḥng này có giá thuê dao động dưới 2.000.000 đồng/tháng và người ở được bao toàn chi phí, mọi sinh hoạt riêng tư được gói gọn trong không gian kín như cái hộp.Chị Vơ Thị Yến vừa cho thuê không gian sleep box và quán cà phê tích hợp khu vực nghỉ ngơi như nhà mini cho hay, ḿnh bắt đầu phát triển mô h́nh này khoảng gần hai tháng. Sau khi lấy mặt bằng ngay mặt tiền của quán lẩu cũ trên đường Nguyễn Gia Trí quận B́nh Thạnh, chị bắt tay vào sửa sang và thuê người thiết kế không gian làm sleep box.

Chị cho biết khu vực gần đây có rất nhiều chỗ cho thuê kiểu loại pḥng này, thường sẽ tập trung ở địa điểm gần trường đại học lớn và ngay trung tâm đông người đi làm, đi học. “Tôi thấy xung quanh đây nhiều người làm mô h́nh này lắm, cũng không phải mới đâu nhưng càng ngày càng được mọi người ưa chuộng, kiểu như học theo Nhật Bản”, chị Yến nói.

Chị cho biết có tham khảo và thấy kiểu pḥng này riêng tư, không gian hiện đại hơn kư túc xá, mỗi người có không gian riêng biệt mà đặc biệt giá thuê cũng rẻ với chi phí cho một người ở ngay quận trung tâm.Được biết, mỗi pḥng sẽ chia ra làm 6-10 buồng, tương đương với giá thành từ 1.800.000 – 2.000.000 đồng/tháng cho một người một buồng. Giá tiền trên đă bao toàn bộ chi phí điện nước, máy lạnh, máy giặt, sấy, chưa tính phí xe máy từ 100.000 – 200.000 đồng. Có cơ sở c̣n trang bị buồng có khóa riêng, rèm che, kiểm soát ra vào bằng vân tay. Ngoài ra, nhà vệ sinh, không gian bếp núc, bàn ăn, phơi giặt đồ sẽ được dùng chung và tách biệt ra khỏi khu nghỉ ngơi.

Trong mỗi buồng, tùy không gian sẽ được trang bị thêm nội thất cơ bản như tủ, kệ, bàn, quạt hút, điện sạc như một pḥng trọ thu nhỏ.

Người đến thuê sẽ kư hợp đồng từ một đến sáu tháng, cọc tiền trước một tháng tùy chỗ và được lo thủ tục tạm trú tạm vắng như những địa điểm cho thuê trọ khác ở thành phố.Một vài địa điểm cho thuê sleep box khác ở quận B́nh Thạnh, G̣ Vấp đă hoạt động gần hai năm nay và ngày càng mở rộng ra nhiều chi nhánh các quận lân cận. Mô h́nh này phù hợp với những người đi làm cả ngày hoặc sinh viên đi học toàn thời gian.Bạn Minh Thảo, một người thuê sleep box, cho hay sau thời gian t́m kiếm kư túc xá giá rẻ, Thảo vô t́nh biết đến sleep box và hẹn đi coi pḥng để xem cách thức ăn ở. “Điều làm tôi ấn tượng chính là kiểu thiết kế lạ, gói gọn mọi thứ trong không gian nhỏ, kiểu pḥng trong pḥng. Với nhu cầu đơn giản chỉ đi học đi làm về rồi vào nghỉ ngơi, tôi thấy khá ổn mà tiện lợi di chuyển. Mức giá dưới 2.000.000 đồng/người bao chi phí mà ở quận trung tâm rất khó để t́m, Thảo nhấn mạnh.

Sau thời gian ngắn mở mô h́nh này th́ pḥng hầu như đă đầy hết chỗ, nhiều người t́m kiếm và cũng rất thích thuê kiểu sleep box này, phục vụ đầy đủ nhu cầu nghỉ ngơi với giá thành tầm trung, nhất là sinh viên. Chị Vơ Thị Yến cho biết đang thi công một cơ sở khác ở TP Thủ Đức gần các trường đại học và khoảng hơn một tháng nữa sẽ cho thuê luôn.

xanhblue 07-07-2022 01:24

Nh́n y như mấy cái giường trọ ngảy xưa, chỉ thêm vách ngăn và sạch hơn thôi , nếu 1 người ở dơ không tắm chắc thúi cả đám, 1 người bị bịnh dịch th́ lây cả đám.


All times are GMT. The time now is 09:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03623 seconds with 8 queries