VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngành điện lực Campuchia đứng trước nguy cơ lỗ hơn 100 triệu USD (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648809)

Hanna 07-06-2022 17:22

Ngành điện lực Campuchia đứng trước nguy cơ lỗ hơn 100 triệu USD
 
1 Attachment(s)
Lần đầu tiên trong lịch sử, ngành điện lực Campuchia (EDC) chịu thua lỗ. Kế hoạch giảm giá điện trong năm 2022 của Chính phủ sẽ không thể thực hiện được, người dân và các cơ quan, tổ chức cần phải tiết kiệm điện, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh ngày 6/7.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt đoàn đại biểu các vận động viên ASEAN Para Games lần thứ 11 trước khi lên đường đi thi đấu, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ đă cố gắng ḱm hăm giá điện tăng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt và kinh doanh của người dân. Hiện nay, Chính phủ đă và đang phải bù lỗ cho ngành điện lực.Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, thủy điện và năng lượng mặt trời đă giảm bớt được một phần thiệt hại, nhưng nếu sản lượng điện không đủ th́ sẽ phải tăng sản xuất năng lượng từ than và dầu, khi đó giá điện sẽ tăng vọt.

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố, nếu như không chịu ảnh hưởng của khủng hoảng năng lượng như hiện nay th́ đến cuối năm 2022 sẽ giảm giá điện. Nhưng bây giờ th́ không thể giảm giá điện và ước tính, Chính phủ sẽ phải bù lỗ hơn 100 triệu USD (tương đương hơn 2.300 tỷ VND). V́ vậy, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân và các cơ quan, tổ chức cần phải tiết kiệm điện.Theo báo cáo của điện lực Campuchia vào cuối tháng 12/2020, thủy điện và năng lượng mặt trời đóng góp 45% tổng sản lượng điện sản xuất trong nước. Ngoài ra, Campuchia cũng nhập khẩu điện từ Việt Nam, Thái Lan và Lào./.


All times are GMT. The time now is 20:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03372 seconds with 8 queries