VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Đường ống nước bị tắc cứng, làm cách này giải quyết dễ dàng, không cần gọi thợ cho tốn kém (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663537)

june04 08-09-2022 06:30

Đường ống nước bị tắc cứng, làm cách này giải quyết dễ dàng, không cần gọi thợ cho tốn kém
 
1 Attachment(s)
Pḥng tắm dùng để tắm gội và sau đó nhiều người không nhớ dọn dẹp, khiến tóc rụng rơi bị nước dội vào ống thoát nước, lâu ngày tích tụ lại gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Vậy nên, mọi người phải lấy hết mớ tóc rắc rối này ra, bằng cách lấy cọng kẽm dày chừng 3-4m, gập đôi và xoắn lại để tiện luồn vào trong ống nước.

Sau đó, mọi người cầm phần có 2 đầu kẽm xoay theo chiều kim đồng hồ, vừa di chuyển sâu thêm xuống dưới, đến khi không di chuyển được nữa th́ lúc này kéo từ từ ra, chắc chắn sẽ há hốc mồm khi thấy một đống tóc quấn vào. Cứ làm như vậy vài ba lần th́ sẽ lấy hết tóc ra, trả lại đường ống thông thoáng.

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Mỗi khi rửa bát, khó tránh việc dầu mỡ, vụn thức ăn rơi rớt vào đường ống. Và sau thời gian, chính những thứ này làm tắc nghẽn đường ống, gây mùi hôi thối. Nhưng thay v́ suy nghĩ phức tạp rằng phải tháo đường ống mới giải quyết được th́ mọi người hăy thử dùng bột giặt đi.

Cũng giản đơn thôi, chỉ cần đổ một lượng bột giặt vừa phải vào đường ống của bồn rửa bát. Kế đến đổ nước nóng vào để làm mềm các chất bẩn ra th́ lúc ấy bột giặt cũng phát huy công năng làm sạch hơn cả mong đợi.

Đường ống bồn cầu nhà bị nghẽn

Ngoài ra, trong nhà c̣n một đường ống thi thoảng cũng khiến mọi người đau đầu nhức óc, đó là nằm ở vị trí bồn cầu. Có thể do ai đó đi vệ sinh vô ư quăng giấy vào hay chất bẩn tích tụ làm bị nghẽn, lúc này mức ảnh hưởng rất kinh hoàng nên cần xử lư ngay, nhờ vào hai nguyên liệu thần thánh mang tên giấm và baking soda.

Mỗi thứ đều có khả năng làm loăng chất bẩn, dễ dàng bị rửa trôi nên khi kết hợp với nhau sẽ làm sạch vô cùng hiệu quả. Như thế là mọi người không cần phải gọi thợ nạo vét đường ống rồi.


All times are GMT. The time now is 05:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03473 seconds with 8 queries