VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng: Nhiều người dùng chục năm vẫn làm sai (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663561)

june04 08-09-2022 06:47

Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng: Nhiều người dùng chục năm vẫn làm sai
 
1 Attachment(s)
Máy giặt là một thiết bị điện phổ biến trong các gia đình. Nó giúp giảm tải công việc giặt giũ cho các bà nội trợ. Vậy sau khi giặt xong, có cần rút phích cắm điện của máy giặt hay không? Nhiều người dùng máy giặt cả chục năm cũng có thể chưa biết được câu trả lời chính xác.

Theo nguyên tắc, đối với tất cả các thiết bị điện, sau khi sử dụng xong hoặc khi không sử dụng đều cần rút phích cắm hoặc ngắt nguồn điện. Nguyên nhân là do khi không hoạt động, dòng điện vẫn chạy trong máy. Nếu không ngắt điện, máy sẽ chỉ về chế độ chờ, vừa tiêu hao một lượng điện năng nhất định vừa làm giảm tuổi thọ máy. Ngoài ra, nó có thể làm tăng nguy cơ chập cháy, rò rỉ điện.

Các gia đình thường để máy giặt ở ban công hoặc nhà vệ sinh. Đây đều là những vị trí ẩm ướt, dễ rò rỉ điện. Trường hợp nguồn dây điện, phích cắm bị gián, chuột cắn mà nguồn điện vẫn còn thì có thể gây ra tai nạn cho người sử dụng.

Thực tế, việc rút phích cắm sau khi sử dụng có thể khiến nhiều người cảm thấy phiền toái. Ngoài ra, nhiều người cho rằng việc rút phích cắm liên tục có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của phích cắm, khiến chúng nhanh hỏng và còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Giải pháp tốt cho việc này là lắp đặt cho máy giặt một ổ cắm có công tắc. Chỉ cần bật tắt công tắc ở ổ cắm mỗi lần sử dụng. Bạn sẽ không cần phải rút phích cắm nhiều lần, vừa bảo vệ thiết bị, vừa đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Lưu ý, ổ cắm điện, phích cắm nên để ở nơi khô ráo. Tuyệt đối không để phích cắm hay dây điện nằm ngổn ngang dưới sàn nhà. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ.

Bạn có thể sử dụng loại ổ cắm có nắp bảo vệ bên ngoài, vừa chống thấm nước, vừa ngăn chặn trẻ chạm vào phích cắm điện.

Một số lưu ý khác khi sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện

Chọn chế độ giặt nhanh cho quần áo nhẹ vào mùa hè

Vào mùa hè, quần áo thường mỏng nhẹ và không quá bẩn. Bạn có thể sử dụng chế độ giặt nhanh của máy giặt để tiết kiệm nước, giảm thời gian giặt giúp tiết kiệm nước.

Chọn chế độ giặt nước lạnh

Khi sử dụng nước nóng, máy giặt sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn. Vì vậy, đối với những loại quần áo mỏng nhẹ, không quá bẩn, bạn nên chọn chế độ giặt bằng nước lạnh để tiết kiệm điện.

Không giặt quá nhiều quần áo cùng lúc

Mỗi máy giặt đều có một khả năng chịu tải nhất định. Bạn không nên giặt quá nhiều quần áo khiến máy bị quả tái. Giặt lượng quần áo nhiều hơn công suất máy không chỉ tạo gánh nặng cho máy, rút ngắn tuổi thọ mà còn làm quần áo không sạch.

sungthuong 08-09-2022 08:49

Thang nay co trinh do gi ma chi dan ngu nhu bo? Khong co gi tieu hao dien ca, vi may khong chay khong co dien dan den tac nao nao, trong bo dien no da co dong dien tu cat, no hoan toan tu dong ngat nguon dien khi khong xu dung.Con la thang DOT VA NGU khong co chut kien thuc nao ca.


All times are GMT. The time now is 11:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02582 seconds with 8 queries