VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Chi 10 triệu tặng sinh nhật mẹ vợ, sau khi nh́n thấy món quà 'khủng' của vợ, tôi không thể tin vào mắt ḿnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663571)

miro1510 08-09-2022 06:56

Chi 10 triệu tặng sinh nhật mẹ vợ, sau khi nh́n thấy món quà 'khủng' của vợ, tôi không thể tin vào mắt ḿnh
 
1 Attachment(s)
Trong khi cả nhà vợ vỗ tay khi thấy chiếc xe ô tô, tôi đứng một góc, choáng váng trước món quà của vợ.

Đêm nay, tôi xác định không về nhà sau khi căi nhau với vợ. Không biết ngày mai sẽ ra sao, nhưng lần này, tôi nhất định không thỏa hiệp trước khi vợ t́m cách giải quyết.

Trước kia, tôi luôn mong muốn gặp được người phụ nữ biết vun vén cho gia đ́nh. Bản thân tôi là đàn ông nên chắc chắn có rất nhiều khoản, tôi sẽ chi tiêu hoang phí . Lúc ấy, tôi cần một người vợ để có thể giúp ḿnh quản lư chi tiêu.

Đúng là kỳ vọng bao nhiêu th́ thất vọng bấy nhiêu. Người vợ mà tôi cưới về không biết tiết kiệm tiền , đă vậy c̣n mặc sức tiêu pha. Thu nhập hàng tháng của tôi xấp xỉ 80 triệu. Mỗi tháng, tôi để 10 triệu chi tiêu, c̣n lại đưa cho vợ tiết kiệm (chúng tôi đă có nhà, căn nhà này là tôi mua trước khi cưới). Chưa kể vợ tôi cũng đi làm, dù lương của cô ấy chỉ 10 triệu nhưng bấy nhiêu cũng đủ tiền ăn uống, sinh hoạt.

Chuyện sẽ không có ǵ đáng nói nếu vợ tôi biết cách giữ tiền. Có tiền trong tay, cô ấy đi mua túi xách, quần áo và giày dép hàng hiệu. Có những chiếc túi vợ tôi mua với giá 40 triệu đồng. Khi tôi nói đó là khoản chi tiêu lăng phí, vợ liền dỗi cả tuần trời. Không muốn gia đ́nh căng thẳng, tôi lại nhỏ nhẹ khuyên vợ, mong cô ấy thay đổi.


(Ảnh minh họa)

Vậy mà hôm nay, tôi thật sự sốc trước cách tiêu tiền quá tay của vợ. Hôm nay là sinh nhật mẹ vợ tôi, bà có mời chúng tôi qua ăn tiệc. Thú thật trước khi đến, tôi đă bỏ phong b́ 10 triệu để biếu mẹ vợ, nhưng số tiền ấy chẳng nghĩa lư ǵ với món quà "khủng" mà vợ tôi dành cho mẹ.

Ăn cơm xong, vợ tôi nói mọi người ra ngoài để chiêm ngưỡng quà của cô ấy. Và mọi người tin được không, đó là một chiếc xe ô tô mới tinh. Tôi nh́n vào c̣n thấy choáng váng và sốc v́ trước đó, tôi không hề biết ǵ.

Cố giữ b́nh tĩnh, đến khi về nhà, tôi mới hỏi th́ vợ trả lời dửng dưng: "Chiếc xe ấy chỉ hơn 400 triệu thôi. Mẹ nuôi em ăn học bao năm, chẳng lẽ bây giờ em không thể tặng mẹ một món quà giá trị được à?". Khi tôi hỏi tại sao không bàn bạc trước, vợ tôi liền bảo cô ấy muốn tất cả mọi người bất ngờ.

Tôi không chấp nhận lời giải thích ấy, kết quả là cả hai căi nhau kịch liệt. Đến tận bây giờ, tôi vẫn không thể hiểu được vợ. Chúng tôi chưa có con , c̣n rất nhiều việc phải chi tiêu. Vậy mà vợ tôi lại vung tay, tặng mẹ cả một chiếc xe trong ngày sinh nhật. Nói ra th́ vợ bảo tôi ích kỷ hẹp ḥi, nhưng đó là tiền tôi kiếm ra, tôi phải biết chúng được sử dụng vào mục đích ǵ chứ.

Tôi đang khá băn khoăn, không biết có nên nói thẳng cho mẹ vợ biết hay không. Nếu là các anh, các anh có chấp nhận để vợ tặng một món quà như vậy cho mẹ mà không hề biết trước không?


All times are GMT. The time now is 19:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03088 seconds with 8 queries