VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lầu Năm Góc nói "sẽ không nhượng bộ" xung quanh căng thẳng ở eo biển Đài Loan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663583)

therealrtz 08-09-2022 07:21

Lầu Năm Góc nói "sẽ không nhượng bộ" xung quanh căng thẳng ở eo biển Đài Loan
 
1 Attachment(s)
Thứ trưởng Bộ Quốc pḥng Mỹ về Chính sách, ông Colin Kahl ngày 8/8 cho rằng, Trung Quốc đang cố gắng gây sức ép với Đài Loan và cộng đồng quốc tế bằng cách tiến hành các cuộc tập trận lớn xung quanh ḥn đảo này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660029650

Phát biểu với báo chí, ông Colin Kahl nêu rơ: “Trung Quốc rơ ràng đang cố gắng gây sức ép Đài Loan. Họ đang cố gắng gây sức ép với cộng đồng quốc tế. Tất cả những ǵ tôi muốn nói là chúng tôi sẽ không nhượng bộ và hành động của Trung Quốc sẽ không hiệu quả”.

Quan chức này tuyên bố, Mỹ sẽ tiếp tục sẽ tiếp tục các hoạt động trên không, trên biển và ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép, kể cả ở eo biển Đài Loan. Thứ trưởng Bộ Quốc pḥng Mỹ cũng cho biết, hiện Mỹ không có đánh giá mới nào về việc liệu Trung Quốc có tấn công Đài Loan trong ṿng 2 năm tới hay không.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đă bị giáng một đ̣n mạnh sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thăm Đài Loan vào tuần trước bất chấp cảnh báo của Bắc Kinh về việc chuyến thăm này sẽ vi phạm chính sách Một Trung Quốc. Trung Quốc đáp trả bằng cách tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn xung quanh Đài Loan và áp đặt hạn chế đối với một số sản phẩm của Đài Loan.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 21:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03149 seconds with 8 queries