VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bạn cần hiểu câu cổ nhân dạy: 40 tuổi đừng quá tham vọng, 50 tuổi bớt đi rung động, 60 tuổi nhất định phải giữ miệng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663592)

goodidea 08-09-2022 08:08

Bạn cần hiểu câu cổ nhân dạy: 40 tuổi đừng quá tham vọng, 50 tuổi bớt đi rung động, 60 tuổi nhất định phải giữ miệng
 
1 Attachment(s)
"40 tuổi đừng nên ham muốn quá nhiều, thời thế của bạn đă qua rồi. 50 tuổi đừng rung động nữa, cố giữ cho mái nhà yên ấm; 60 tuổi chớ ăn uống quá nhiều, nếu bạn không muốn thân mang nhiều bệnh tật."

40 tuổi, không ham muốn quá nhiều: Sống có hiểu biết

Con người sống trên đời không biết đủ th́ cuộc sống chẳng khác nào địa ngục. Khi bạn để cánh cửa dục vọng mở ra th́ chắc chắn bạn tự đeo gông vào cổ. Đến lúc mất trắng th́ lại hối hận khi bên cạnh ḿnh chẳng c̣n điều ǵ cả. Người xưa nói "Dục thái quá, ắt hữu họa"
Khi bạn đă ở tuổi 40, có tài lực, vật chất tốt hơn, sự cám dỗ từ thế giới bên ngoài cũng theo đó mà trở nên lớn hơn. Chỉ cần bạn mất cảnh giác, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn vào ṿng xoáy của dục vọng, và càng cố thoả măn dục vọng, bạn lại càng bị mất mát.
Không kiểm soát được sự thèm ăn, sức khỏe cơ thể dần dần mất đi.
Không kiểm soát được sự ham muốn quyền và sắc, gia đ́nh sự nghiệp sớm muộn cũng tiêu tán.
Con người đến tuổi trung niên nhất định phải học cách kiểm soát dục vọng của chính ḿnh.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660032446

50 tuổi, không đa t́nh: Tự tại là được
T́nh cảm của con người cũng như một tờ giấy trắng, đề cao t́nh cảm con người sẽ chỉ càng khiến bản thân bị tổn thương hơn mà thôi. Khi c̣n trẻ chúng ta đều xem trọng t́nh cảm. Chúng ta cho rằng bạn bè quan trọng, càng có nhiều bạn th́ đường đời chúng ta đi càng trở nên dễ dàng.
Thế nhưng không phải sự chân t́nh nào cũng đều nhận được sự hồi đáp tương ứng, cũng không phải t́nh cảm chân thật nào cũng đều được trân trọng.
Có tiền có quyền th́ ai cũng có nhiều anh em. Nhưng khi sa cơ thất thế liệu ai dám ở bên cạnh bạn. Thế nên tuổi 50 hăy cứ học cách xem nhẹ một số người, một số việc. Chẳng cần phải t́m cách lấy ḷng người khác làm ǵ cả.

60 tuổi: Không ăn quá nhiều, khỏe mạnh là được
Mọi việc trên thế gian này, ngoại trừ chết ra th́ không có việc ǵ là nhàn cả. Nếu lấy hạnh phúc của con người ra so với những ṭa nhà cao tầng th́ sức khỏe chính là phần nền móng. Chỉ cần nền móng lung lay, ṭa nhà cao đến mấy cũng có thể bị sụp đổ ngay lập tức.
Nửa đời trước bôn ba v́ mưu sinh, khổ cực v́ con cái, thời gian c̣n lại nên để dành cho chính ḿnh. Hăy ăn ít lại để tu dưỡng sức khỏe, làm việc ít đi để tu dưỡng tâm trí. Phúc báo tốt nhất đời người là có một sức khỏe an khang.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03767 seconds with 8 queries