VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mưa lũ kỷ lục ở Hàn Quốc: Cả gia đ́nh thiệt mạng trong nhà bán hầm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663604)

PinaColada 08-09-2022 08:54

Mưa lũ kỷ lục ở Hàn Quốc: Cả gia đ́nh thiệt mạng trong nhà bán hầm
 
1 Attachment(s)
Gia đ́nh thiệt mạng trong nhà bán hầm giữa mưa lũ Seoul. Do nước lũ dâng lên quá nhanh, nhấn ch́m căn nhà bán hầm dưới ṭa chung cư ở Seoul, khiến ba người trong một gia đ́nh thiệt mạng.

Cảnh sát Seoul cho biết một phụ nữ 47 tuổi cùng chị gái khuyết tật và con gái 13 tuổi thiệt mạng do đuối nước khi mắc kẹt trong căn hộ bán hầm bị ngập ở phường Silim, quận Gwanak giữa đợt mưa lũ lịch sử trút xuống thủ đô Hàn Quốc tối qua.

Theo hàng xóm, ba nạn nhân bị mắc kẹt trong căn hộ nửa nổi nửa ch́m dưới ṭa nhà chung cư, khi nước lũ từ lối lên xuống hầm ồ ạt trút vào nhà. Thủ đô Seoul tối qua hứng chịu lượng mưa lớn nhất trong 80 năm qua.

Khi nghe tiếng người phụ nữ 47 tuổi kêu cứu, hàng xóm xung quanh chạy tới giúp nhưng bất thành. "Chúng tôi đă t́m cách phá cửa sổ để cứu họ, song nước dâng lên quá nhanh, ngập cả căn nhà chỉ trong vài giây", một người sống gần đó kể lại.

Khoảng 21h ngày 8/8, cảnh sát nhận được thông tin về căn hộ bị ngập nên triển khai lực lượng đến ứng cứu. Tuy nhiên, nỗ lực cứu hộ bị cản trở do căn nhà bán hầm đă ngập hoàn toàn, buộc họ phải dùng máy bơm để rút bớt nước. Đến khoảng 23h30, giới chức t́m thấy thi thể ba nạn nhân trong căn hộ.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660035208
Hiện trường căn hộ bán hầm nơi ba thi thể được t́m thấy ở phường Sillim-dong, quận Gwanak, thủ đô Seoul ngày 9/8. Ảnh: Yonhap.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hôm nay đến thăm căn hộ nơi xảy ra thảm kịch, sau khi chủ tŕ một cuộc họp khẩn của chính phủ về ứng phó với đợt mưa lớn bất thường ở thủ đô.

Các căn hộ bán hầm, hay c̣n được gọi là "banjiha" trong tiếng Hàn, thường được xây dựng thấp hơn so với đường phố. Chúng thường nằm dưới các ṭa nhà chung cư thấp tầng, thường được các hộ gia đ́nh thu nhập thấp sử dụng.

Tối 8/8, trận mưa lớn nhất từ năm 1942 trút xuống Seoul và các khu vực lân cận, nhấn ch́m thủ đô trong biển nước, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, 6 người mất tích.

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) phát cảnh báo mưa lớn tại tỉnh Gangwon và Chungcheong lân cận, đồng thời cho biết mưa lớn ở miền trung nước này sẽ kéo dài đến giữa tuần.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03209 seconds with 8 queries