VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   2 quốc gia châu Âu mua dầu Nga với mức kỷ lục (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663649)

vuitoichat 08-09-2022 13:11

2 quốc gia châu Âu mua dầu Nga với mức kỷ lục
 
1 Attachment(s)
Theo như trong bối cảnh chỉ c̣n 4 tháng nữa là lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga ở châu Âu có hiệu lực, sau khi các đối tác mua dầu ở Nam Âu đang âm thầm thu mua dầu Nga ở mức kỷ lục, cao nhất trong nhiều tháng qua.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660050696
Một cơ sở lọc dầu ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo báo Mỹ Bloomberg, các lô hàng dầu thô của Nga cập cảng Italia và Thổ Nhĩ Kỳ đă tăng đến mức kỷ lục trong thời gian 7 ngày, tính đến ngày 5/8.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia nằm ở vị trí chiến lược quan trọng, với phần lớn lănh thổ nằm ở Tây Á và một phần ở Đông Nam Âu. Tuy vậy, Thổ Nhĩ Kỳ là một nước châu Âu, một trong những thành viên sớm nhất của khối NATO, cũng như là ứng viên gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Việc Nga tăng xuất khẩu dầu tới Nam Âu phần nào bù đắp các hoạt động xuất khẩu bị suy giảm ở các quốc gia phía bắc châu Âu, theo dữ liệu hoạt động vận tải biển do Bloomberg thu thập được.

Nh́n chung, dầu thô Nga xuất khẩu tới khu vực Địa Trung Hải đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 6.

Hoạt động vận chuyển dầu thô từ các cảng xuất khẩu của Nga ở Baltic và Biển Đen đến các nhà máy lọc dầu ở Italia đă tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần, trong khi các lô hàng đến Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao nhất trong 6 tuần, theo Bloomberg.

Tây Ban Nha đă nhận lô hàng dầu thô Urals đầu tiên kể từ tháng 4/2022. Đây là loại dầu thô xuất khẩu chính của Nga. Tuần trước, các chuyến hàng chở dầu thô Urals đầu tiên đă cập cảng Hy Lạp kể từ tháng 2/2022.

Việc các quốc gia Nam Âu và Địa Trung Hải tăng cường nhập khẩu dầu thô Nga cho thấy sự phức tạp trong nỗ lực của châu Âu nhằm chấm dứt phụ thuộc vào dầu Nga.

Theo Bloomberg, một số tàu chở dầu tới Nam Âu xuất tŕnh giấy tờ ghi rơ nguồn gốc xuất xứ của lô hàng không phải từ Nga. Trên thực tế, những tàu hàng này chở dầu thô Nga, xuất từ các cảng biển của Nga. Điều này phản ánh khó khăn trong việc ngăn chặn hoàn toàn dầu thô của Nga nhập khẩu vào châu Âu, khi lệnh trừng phạt chính thức có hiệu lực vào tháng 12 tới.

Theo các dữ liệu do Bloomberg thu thập, xuất khẩu dầu thô qua đường biển của Nga trong tuần tính tới 5/8 đạt 3,46 triệu thùng/ngày, giảm nhẹ so với mức 3,51 triệu thùng/ngày của tuần trước đó.

Dầu thô Nga xuất cho thị trường châu Á đạt 1,75 triệu thùng/ngày, giảm so với mức 2,1 triệu thùng/ngày vào tháng 4 và tháng 5. Đối với thị trường châu Âu, Nga xuất khẩu khoảng 1,38 triệu thùng dầu/ngày, chưa bằng mức 1,85 triệu thùng/ngày ở thời điểm trước khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra.


All times are GMT. The time now is 16:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03587 seconds with 8 queries