VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Kiev chặn đứng âm mưu ám sát ông trùm t́nh báo và Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663653)

therealrtz 08-09-2022 13:19

Kiev chặn đứng âm mưu ám sát ông trùm t́nh báo và Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine
 
1 Attachment(s)
Cơ quan an ninh nội địa Ukraine vừa tuyên bố bắt giữ 2 nghi phạm bị cáo buộc làm việc cho cơ quan t́nh báo Nga và đă lên kế hoạch ám sát Bộ trưởng Quốc pḥng và người đứng đầu cơ quan t́nh báo quân sự của Ukraine, theo The Guardian.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660051142
Các nhân viên Cơ quan an ninh nội địa Ukraine (SBU). Ảnh SBU

The Guardian đưa tin, Cơ quan an ninh nội địa Ukraine (SBU) cho biết trong một tuyên bố vừa được công bố cuối ngày 8/8 rằng, họ đă ngăn chặn được âm mưu của cơ quan t́nh báo quân đội Nga GRU để ám sát Bộ trưởng Quốc pḥng và người đứng đầu cơ quan t́nh báo quân sự của Ukraine.

Theo đó, GRU đă có ư định sử dụng một nhóm phá hoại nhằm thực hiện 3 vụ ám sát. 3 mục tiêu bao gồm Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine, Cục trưởng Cục t́nh báo quân sự và một nhà hoạt động nổi tiếng của nước này.

Reuters tuyên bố không thể xác minh một cách độc lập tuyên bố của Cơ quan an ninh Nội địa Ukraine.

Moscow hoặc các phương tiện truyền thông nhà nước Nga hiện chưa b́nh luận về các cáo buộc của Ukraine.

Các nghi phạm, một là cư dân của khu vực phía đông Lugansk do quân ly khai được Nga hậu thuẫn nắm giữ và người c̣n lại là cư dân của thủ đô Kiev (Ukraine).

Họ được hứa hẹn cho số tiền thưởng lên tới 150.000 USD để giết từng mục tiêu đă nêu, SBU cho biết. Hiện cả 2 nghi phạm bị giam giữ tại thành phố Kovel ở tây bắc Ukraine cùng, thông cáo của SBU cho biết.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 20:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03589 seconds with 8 queries