VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ xác nhận ‘kẻ hủy diệt’ radar pḥng không Nga đă tới Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663656)

vuitoichat 08-09-2022 13:22

Mỹ xác nhận ‘kẻ hủy diệt’ radar pḥng không Nga đă tới Ukraine
 
1 Attachment(s)
Theo như vào hôm 9/8 được quan chức Bộ Quốc pḥng Mỹ đă xác nhận "sát thủ" đối với các hệ thống pḥng không Nga là HARM (High-speed Anti-Radar Missile) đă được chuyển tới Ukraine, khiến Kiev dự kiến sẽ nhận được tên lửa chuyên dụng chống radar của Mỹ cùng thời điểm với hệ thống tên lửa phóng loạt M142 HIMARS.
Thứ trưởng Bộ Quốc pḥng Mỹ Colin Kahl thông báo hôm 9/8 rằng, Mỹ đang cung cấp cho Ukraine những tên lửa siêu âm chống radar (c̣n gọi là tên lửa chống bức xạ) không đối đất.
Vào cuối tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Alexei Reznikov cho biết, Kiev dự kiến sẽ nhận được tên lửa chuyên dụng chống radar của Mỹ cùng thời điểm với hệ thống tên lửa phóng loạt M142 HIMARS.
Vị quan chức giữ chức vụ cao thứ hai của Lầu Năm Góc lưu ư rằng việc cung cấp máy bay do phương Tây sản xuất không được lên kế hoạch trong tương lai gần, nhưng Mỹ đang làm rất nhiều để duy tŕ khả năng sẵn sàng chiến đấu và tăng hiệu quả các phương tiện hàng không của Ukraine.
Ông Kahl nhấn mạnh, Mỹ đă đưa một số lượng nhất định tên lửa chống radar vào các gói viện trợ quân sự mới nhất, là loại có thể phóng từ máy bay Ukraine và sẽ trở thành “Kẻ hủy diệt” các hệ thống radar pḥng không Nga.
Ngoài ra, Lầu Năm Góc cũng đang hỗ trợ đáng kể cho Ukraine các loại thiết bị, phụ tùng thay thế để nước này có thể đưa thêm nhiều máy bay cũ vào trạng thái có thể chiến đấu được.
Thông báo chính thức của Lầu Năm Góc đă xác nhận thông tin của giới truyền thông Nga hôm 8/8 về việc lần đầu tiên phát hiện thấy các mảnh vỡ của tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM, sau khi nó tấn công khu vực triển khai tên lửa đất đối không của Nga ở Ukraine.
Hăng “Voenny Obozrevatel” công bố thông tin kèm theo h́nh ảnh trên kênh Telegram cho biết, đă t́m thấy các mảnh vỡ của thiết bị điều khiển tên lửa không đối đất AGM-88 High-speed Anti-Radar Missile (HARM) do Mỹ sản xuất, được xếp vào loại tên lửa chống bức xạ hay tên lửa chống radar.
The Drive của Mỹ cũng dẫn tin truyền thông Nga ngày 7/8 đăng tải một số h́nh ảnh về một mảnh của vây ổn định tên lửa BSU-60A/B trong đống mảnh vỡ thuộc về tên lửa AGM-88 xuất hiện ở khu vực mà lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine đang kiểm soát.
Đây được coi là minh chứng xác nhận đầu tiên về việc quân đội Ukraine sử dụng loại vũ khí chống bức xạ của phương Tây, có khả năng hủy diệt các trạm, đài và hệ thống an ten đối không. Tuy nhiên, bài viết không đề cập đến vấn đề loại vũ khí này được sử dụng ở đâu.
Nguyên nhân chính là ḍng tên lửa này được thiết kế để sử dụng trên các máy bay Mỹ như các tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, EA-18G Growler và tất cả các phiên bản của máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ 5; cùng với 3 loại chiến đấu cơ của NATO ở châu Âu là: Tornado ECR, F-16CM Block 50 và F/A-18 phiên bản EA-18G Growler.
Ngoài ra, về lí thuyết là AGM-88 có thể được bắn ra từ một hệ thống phóng mặt đất. Vài năm trước, Northrop Grumman đă triển khai ư tưởng này nhưng hệ thống container đó đă không vượt qua giai đoạn khái niệm. Do đó, tên lửa này chỉ có thể phóng được từ trên không.
Từ trước đến nay, các loại máy bay chiến đấu kiểu Liên Xô của Ukraine không thể mang theo loại tên lửa này. V́ vậy, nếu Ukraine thực sự được cấp AGM-88 th́ Kiev có thể đă được phương Tây viện trợ các máy bay từ thời Liên Xô đă được cải tiến theo chuẩn NATO.
Nhiều ư kiến ​​cho rằng có thể những tên lửa này đă được tích hợp trên các máy bay chiến đấu nâng cấp MiG-29 nâng cấp của Ukraine, giống như một số nước Đông Âu như Ba Lan đă làm.

Thai Binh 08-09-2022 15:06

Quote:

Đây được coi là minh chứng xác nhận đầu tiên về việc quân đội Ukraine sử dụng loại vũ khí chống bức xạ của phương Tây, có khả năng hủy diệt các trạm, đài và hệ thống an ten đối không. Tuy nhiên, bài viết không đề cập đến vấn đề loại vũ khí này được sử dụng ở đâu.
BẢO MẬT


All times are GMT. The time now is 11:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04170 seconds with 8 queries