VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nổ lớn ở căn cứ không quân tại Crimea (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663674)

vuitoichat 08-09-2022 15:18

Nổ lớn ở căn cứ không quân tại Crimea
 
1 Attachment(s)

Theo như bộ Quốc pḥng Nga nói rằng một kho đạn đă phát nổ gần thị trấn Novofedorovka, khiến giới chức chính quyền thân Nga tại Crimea ngày 9/8 cho biết có nhiều vụ nổ lớn xuất hiện ở căn cứ không quân thuộc quận Saki.


"Có những vụ nổ ở sân bay. Tất cả cửa sổ đều bị vỡ", Viktoria Kazmirova, phó lănh đạo chính quyền thân Nga ở Crimea, cho biết, TASS đưa tin.

Trong khi đó, Oleg Kryuchkov, cố vấn cho lănh đạo chính quyền Crimea, xác nhận vụ nổ. "Đến nay, tôi chỉ có thể xác nhận rằng có một vài vụ nổ gần thị trấn Novofedorovka", ông nói, kêu gọi không suy đoán về vụ việc cho đến khi có các báo cáo chính thức.

Bộ Quốc pḥng Nga nói rằng kho đạn ở sân bay quân sự đă phát nổ vào lúc 15h20 (giờ địa phương), nhưng không có thương vong, và các thiết bị khác tại sân bay không bị hư hại, theo RIA Novosti.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660058188
Khói bốc lên sau những vụ nổ ở căn cứ không quân Nga tại Crimea ngày 9/8. Ảnh: RIA Novosti.

Trước đó, Reuters dẫn lời 3 nhân chứng nói rằng đă nghe thấy ít nhất 12 tiếng nổ và cột khói đen bốc lên ở sân bay của quân đội Nga.

Sân bay quân sự Saki gần Novofedorovka được Bộ Quốc pḥng Nga sử dụng, bao gồm là nơi chứa những máy bay thuộc lực lượng hải quân. Ngoài ra, sân bay này c̣n là nơi đào tạo các phi công mô phỏng khả năng cất và hạ cánh trên tàu sân bay, với một đường băng có kích thước tương đương sàn đáp trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga.

Bán đảo Crimea được Nga sáp nhập vào năm 2014. Khi Moscow phát động "chiến dịch quân sự", Crimea cũng là nơi lực lượng Nga đóng quân, trước khi triển khai đến các lănh thổ Ukraine ở miền Nam.


All times are GMT. The time now is 08:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03416 seconds with 8 queries