VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngũ Giác Đài chính thức xác nhận gửi cho Ukraine các hỏa tiển chống radar (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663708)

trungthuc 08-09-2022 18:22

Ngũ Giác Đài chính thức xác nhận gửi cho Ukraine các hỏa tiển chống radar
 
1 Attachment(s)
https://www.dkn.tv/wp-content/upload...ar-700x366.jpg
AGM-88 HARM (HARM: High-speed Anti Radiation Missile - Hỏa tiển tốc độ cao chống bức xạ) là loại hỏa tiển không đối đất chiến thuật được thiết kế để phá hủy radar của đối phương.

Hôm thứ Hai ngày 8/8, Ngũ Giác Đài chính thức xác nhận rằng Hoa Kỳ đă gửi loại hỏa tiển chống radar mà chưa có thông báo trước cho chính phủ Ukraine.

Ông Colin Kahl, Thứ trưởng Bộ Quốc pḥng về Chính sách, cho biết tại một cuộc họp báo rằng Hoa Kỳ đă gửi một số lượng hỏa tiển mới cho Ukraine. Tuy nhiên, ông không nói rơ Mỹ đă viện trợ bao nhiêu hỏa tiển hay thời điểm mà Kyiv sẽ nhận được loại vũ khí mới này. Tên cụ thể của hỏa tiển này cũng không được tiết lộ.

Tuy nhiên, một giới chức thuộc Bộ Quốc Pḥng có nói với CNN rằng, loại hỏa tiển được gửi cho Ukraine là hỏa tiển tốc độ cao chống bức xạ AGM-88 (HARM).

Trước đó, giới truyền thông Nga ngày 7/8 đă đăng tải một số h́nh ảnh về một mảnh vỡ được cho là thuộc về hỏa tiển AGM-88 xuất hiện ở khu vực mà lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine đang kiểm soát.

Theo Không lực Mỹ, hỏa tiển AGM-88 có tầm bắn hơn 48 km. Nó có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào các hệ thống radar pḥng không của Nga, chẳng hạn như loại S-400. Hỏa tiển này cũng có thể nhắm mục tiêu vào các radar đối kháng mà Nga sử dụng để tấn công vào hệ thống pháo binh của Ukraine. Nếu quả thực Mỹ đă cung cấp hỏa tiển chống radar AGM-88 cho Ukraine, điều này sẽ đặt các hệ thống pḥng thủ của Nga bao gồm cả S-300 và S-400 tại chiến trường này vào vị thế bất lợi.

Ông Kahl cho biết các hỏa tiển chống radar nằm "trong các gói viện trợ gần đây của Cơ quan thu hồi vốn của Tổng thống". Tuy nhiên, 5 gói hỗ trợ gần đây nhất, tính từ ngày 1 tháng 7, không đề cập đến loại hỏa tiển tốc độ cao chống bức xạ AGM-88 HARM này.

Thứ trưởng Kahl nói thêm, trong thời gian sắp tới, Ngũ Giác Đài sẽ làm rất nhiều việc để hỗ trợ cho lực lượng không quân của Ukraine

Ukraine đă không công khai lên tiếng về việc tiếp nhận hoặc sử dụng hỏa tiển tốc độ cao chống bức xạ AGM-88 này.

Nguồn: CNN


All times are GMT. The time now is 01:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03283 seconds with 8 queries