VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hoa Kỳ tố cáo phía Nga ngụy tạo bằng chứng cho vụ tấn công giết tù binh ở Donetsk, Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663709)

trungthuc 08-09-2022 18:49

Hoa Kỳ tố cáo phía Nga ngụy tạo bằng chứng cho vụ tấn công giết tù binh ở Donetsk, Ukraine
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, D.C.
Giới chức Mỹ tố cáo Nga đang cố ngụy tạo bằng chứng về cuộc tấn công gây chết người nhằm vào các tù binh chiến tranh ở khu vực ly khai miền Đông Ukraine, theo AP.

Giới chức t́nh báo tuyên bố Nga đang âm mưu đổ lỗi cho phía lực lượng Ukraine gây ra vụ pháo kích ngày 29 tháng Bảy vào Olenivka Prison. Sự việc này khiến cho có 53 tù binh bị chết và hàng chục người khác bị thương, một viên chức tiết lộ với AP ngày 3 tháng Tám.
https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...est-080522.jpg
Người dân Ukraine biểu t́nh phản đối việc giết hại các tù binh tại nhà tù Olenivka gần Donetsk. (H́nh: Dimitar Dilkoff/AFP via Getty Images)

Nga khẳng định quân đội Ukraine đă sử dụng các bệ phóng hỏa tiễn do Mỹ cung cấp để tấn công nhà giam, vốn đang được lực lượng ly khai do Moscow hậu thuẫn có tên là "Cộng Ḥa Nhân Dân Donetsk" kiểm soát.

Phía Ukraine phủ nhận hoàn toàn cáo buộc. Trong tuyên bố ngày 3 tháng Tám, cơ quan t́nh báo thuộc Bộ Quốc Pḥng Ukraine cho hay, họ có bằng chứng cho thấy lực lượng ly khai địa phương đă thông đồng với FSB Nga và đội lính đánh thuê Wagner để xâm nhập vào doanh trại trước khi sử dụng "một chất gây dễ cháy, làm cho lửa lan nhanh ra khắp pḥng".

Theo một viên chức giấu tên, Nga có khả năng để lại đạn từ hệ thống hỏa tiễn HIMARS để khiến cho mọi người tin rằng hệ thống mà Mỹ cung cấp cho Ukraine đă được dùng trong vụ tấn công này. Mục đích của Nga là đối phó các nhân viên điều tra độc lập và giới báo chí sắp đến Olenivka.

Trước đó, ông Antonio Guterres, Tổng Thư kư Liên Hiệp Quốc, cho biết ông đang bổ nhiệm một phái đoàn đến t́m hiểu thực tế về vụ tấn công chết người tại nhà tù này.

Ông Guterres nói với các phóng viên tuy ông không có quyền tiến hành điều tra tội phạm nhưng ông được phép để t́m hiểu sự thật. Ông nói thêm về các điều khoản tham chiếu cho phái bộ LHQ đến Ukraine hiện đang được chuẩn bị và sẽ được gửi đến chính phủ Ukraine và Nga để được chấp thuận.

Các tù nhân Ukraine tại đây là những quân nhân đă đầu hàng, bị bắt khi Mariupol thất thủ. Họ đă dành nhiều tháng cố thủ cùng thường dân tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng phía Nam. Sức kháng cự của họ đă trở thành biểu tượng cho sự kiên cường bất khuất của người Ukraine trước hành vi xâm lược của Nga. Chính v́ lư do này mà phía Nga rất căm thù và t́m mọi cách để sát hại những quân nhân kiên cường, bất khuất này của Ukraine.

Thai Binh 08-09-2022 20:24

Quote:

ực lượng ly khai địa phương đă thông đồng với FSB Nga và đội lính đánh thuê Wagner để xâm nhập vào doanh trại trước khi sử dụng "một chất gây dễ cháy, làm cho lửa lan nhanh ra khắp pḥng"
Tù binh c̣n bị tra tấn cực h́nh đến chết


All times are GMT. The time now is 05:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04105 seconds with 8 queries