VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chỉ huy đặc nhiệm cao cấp thuộc Cơ quan An ninh nước ngoài của Nga hy sinh trên chiến trường Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663730)

PinaColada 08-09-2022 22:36

Chỉ huy đặc nhiệm cao cấp thuộc Cơ quan An ninh nước ngoài của Nga hy sinh trên chiến trường Ukraine
 
1 Attachment(s)
Nga mất chỉ huy đặc nhiệm cao cấp thuộc Cơ quan An ninh nước ngoài tại chiến trường Ukraine, Nga vừa mất một chỉ huy đặc nhiệm cấp cao thuộc Cơ quan An ninh nước ngoài trong cuộc chiến Ukraine, tờ New York Post và nhiều tờ báo phương Tây khác đưa tin. Đây được cho là sĩ quan cấp cao thứ 99 của Nga tử trận trong cuộc xung đột đă kéo dài hơn 5 tháng ở Ukraine.

Tờ New York Post của Mỹ cho biết, trung tá Nikolay Gorban, 36 tuổi - một chỉ huy trong lực lượng đặc biệt của FSB, đă thiệt mạng trên chiến trường Ukraine.

Tờ Mirror của Anh trích nguồn nhà báo Ukraine Andrey Pavlushko của InfoNapalm cho biết, Trung tá Gorban tử trận ngày 2/8. Ông từng là chỉ huy trong lực lượng đặc nhiệm FSB Spetsnaz tinh nhuệ.

"Ông ta đă bị giết trên chiến trường Ukraine vào ngày 2/8”, nhà báo Pavlushko nói.

Theo New York Post, nhiều nhà báo Ukraine đă chia sẻ ảnh chụp cáo phó của trung tá Nikolay Gorba lên mạng. Hiện hoàn cảnh liên quan đến cái chết của trung tá Nga vẫn chưa được tiết lộ.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660084452
Các nhà báo Ukraine đă chia sẻ cáo phó thông báo về cái chết của trung tá Nikolay Gorban - chỉ huy đặc nhiệm cao cấp thuộc Cơ quan An ninh nước ngoài của Nga tại chiến trường Ukraine. Ảnh New York Post.

Ông Gorba được cho là sĩ quan đặc nhiệm cao cấp nhất của FSB - cơ quan mà Tổng thống Putin từng lănh đạo - thiệt mạng trong cuộc xâm lược Ukraine.

Theo cáo phó được đăng tải trên mạng, trung tá Nikolay Gorban đă tham gia nhiều chiến dịch quân sự và các hoạt động đặc biệt của Điện Kremlin ở cả bên trong nước Nga lẫn ở nước ngoài.

“Trong quá tŕnh thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, ông ấy đă chứng tỏ ḿnh là một sĩ quan dũng cảm, mưu trí. Ông ấy tự hào khi được phục vụ trong FSB Nga", New York Post trích cáo phó.

Cáo phó cũng tiết lộ ông Gorban, vốn là con trai của một người lính, từng chiến đấu ở Syria và đă được tặng thưởng 2 Huân chương Dũng cảm. Ông mất để lại một người vợ và ba người con trai.

Điện Kremlin chưa b́nh luận hoặc xác nhận về cái chết của trung tá Nikolay Gorban - người được cho là sĩ quan cấp cao thứ 99 của Nga tử trận trong cuộc xung đột đă kéo dài hơn 5 tháng ở Ukraine.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02701 seconds with 8 queries