VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Kêu gọi Mỹ rút vũ khí hạt nhân khỏi các nước thứ 3 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663739)

pizza 08-09-2022 23:01

Kêu gọi Mỹ rút vũ khí hạt nhân khỏi các nước thứ 3
 
1 Attachment(s)
Nga kêu gọi Mỹ rút vũ khí hạt nhân khỏi các nước thứ 3. Phó Vụ trưởng Vụ không phổ biến và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Igor Víhnevetsky, cho rằng Mỹ cần phải rút vũ khí hạt nhân khỏi các nước thứ 3, theo hăng tin Sputnik.

Một loại tên lửa của quân đội Mỹ. Ảnh tư liệu: The Moscow Times
Phát biểu tại hội nghị Liên hợp quốc (LHQ) đánh giá Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), ông Vishnevetsky nêu rơ: "Vũ khí hạt nhân của Mỹ cần được đưa ra ngoài lănh thổ quốc gia (của các nước thứ 3)".

Ông nhấn mạnh việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) công khai tuyên bố là một liên minh hạt nhân và vũ khí hạt nhân của Mỹ nằm trên lănh thổ của các quốc gia phi hạt nhân là yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, làm tăng nguy cơ xung đột hạt nhân và cản trở công tác giải trừ quân bị.

Trước đó, ngày 1/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington sẽ chỉ xem xét việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp, song có thể áp dụng biện pháp này để bảo vệ lợi ích sống c̣n của đất nước, các đồng minh và đối tác.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02621 seconds with 8 queries