VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Chồng “trốn” đi họp lớp- Vợ đ̣i ly hôn? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663750)

PinaColada 08-09-2022 23:52

Chồng “trốn” đi họp lớp- Vợ đ̣i ly hôn?
 
1 Attachment(s)
Vợ nộp đơn ly hôn v́ chồng “trốn” đi họp lớp. Trái tim Hoài đanh lại v́ sự vô tâm của chồng, chỉ ngày mai thôi, cô sẽ nộp đơn lên ṭa án v́ chuyện chồng trốn đi họp lớp.

Hoài vẫn đinh ninh chuyến về quê vừa rồi của chồng là để lo việc gia đ́nh cho đến khi một chị đồng nghiệp hỏi: “Th́ ra chồng em cùng lứa với chị luôn ha, bữa giờ cứ tưởng lớn tuổi hơn”.

Hoài chưa kịp hiểu th́ chị mở Facebook ra, rồi chỉ vào mấy tấm ảnh trên đó: “Đây này, chồng em học cùng lớp cấp III với Hương, bạn thân hồi đại học của chị, th́ bằng tuổi ǵ nữa”.

Hoài ngạc nhiên khi thấy chồng cười tươi vui vẻ, có mặt trong hầu hết các tấm ảnh họp lớp được chị Hương đăng trên trang cá nhân từ mười ngày trước. V́ ṭ ṃ, Hoài xem thêm h́nh, trong ḷng hơi bấn loạn khi xem clip chồng song ca cùng một phụ nữ rất t́nh cảm bài hát “Phượng hồng”.

Nh́n thấy những tấm h́nh trên trang Facebook của bạn đồng nghiệp, Hoài mới biết chồng đi họp lớp. Ảnh minh họa

Nh́n vẻ mặt của Hoài, chị đồng nghiệp hỏi: “Đừng nói em không biết chồng đi họp lớp nhé”, Hoài cố gắng b́nh tĩnh, nói cho qua chuyện: “Chồng em hơn chị một tuổi nhưng đi học muộn nên cùng khóa đó”.

Nhớ lại thời điểm hai tuần trước, trái tim Hoài thắt lại. Không phải cô đang ghen mà cảm thấy thất vọng v́ chồng. Lúc đó, con trai Hoài bị sốt xuất huyết, tiểu cầu giảm phải nhập viện cấp cứu. Con vào viện buổi sáng th́ buổi chiều chồng báo, dưới quê có việc gấp, anh phải về ngay.

Hoài để chồng đi không chút đắn đo, dù biết ḿnh sẽ vất vả khi Hoài vừa lo cho con ở viện vừa hoàn thành khóa tập huấn hè. Trong thời gian đó, Hoài có gọi điện nhắn tin nhưng chồng ít trả lời, cô c̣n nghĩ do chồng bận việc.

Giờ Hoài mới hiểu, chồng về quê để đi họp lớp, nhưng giấu vợ. Nghĩ đến cảnh, thức cả đêm chăm con một ḿnh, sáng phải nhờ người trông giúp để đi nộp báo cáo trong khi chồng đàn hát vui vẻ ở một nơi khác, Hoài tủi thân, đau đớn.

Hoài vẫn băn khoăn, tại sao ḿnh và chồng có kết bạn Facebook mà không nh́n thấy một tấm h́nh họp lớp nào bạn bè chồng cập nhật. Định về hỏi chồng ngay nhưng Hoài nghĩ không cần vội, cứ b́nh tĩnh t́m hiểu đă.

Từ trước đến nay, Hoài không đụng đến điện thoại của chồng, nhưng lần này, cô cho phép ḿnh phá lệ. Hoài đi từ bất ngờ này đến thất vọng khác khi biết chồng giấu ḿnh quá nhiều thứ. Tuyệt nhiên trong điện thoại của anh, không có một tấm h́nh họp lớp nào nhưng trên trang Facebook lại rất nhiều.

Chỉ có điều anh chủ động “chặn” Facebook của vợ và bạn bè chung của hai người để không xem được các nội dung ấy. Hoài c̣n biết, anh rộng tay góp 10 triệu đồng cho cuộc hội khóa lần này trong khi tiền viện phí của con để mặc vợ xoay xở, hỏi đến tiền anh lại gắt lên.

Về vài ngày, Hoài nói chồng đi làm thủ tục xuất viện cho con, anh vẫn bảo bận việc. Thực tế, anh lặn lộn mấy trăm cây số để đại diện ban liên lạc lớp đi tặng quà cho gia đ́nh một người bạn ở tỉnh xa.

T́m hiểu thông tin, Hoài mới biết người đó là bạn gái cũ của chồng. Hiện cô ấy đă ly hôn, một ḿnh nuôi ba đứa con nhỏ. Hôm họp lớp, người bạn gái đó không tham gia được do con bị bệnh. Chồng Hoài rất xót xa, thương cảm cho nỗi vất vả của bạn gái cũ.

Biết tính chồng thích chuyện bao đồng, khi nào cũng xông pha ngoài xă hội c̣n việc nhà cửa con cái phó thác cho việc, nhưng chuyện này như giọt nước tràn ly khiến Hoài chán ngán.

Nghĩ đến cảnh, thức cả đêm chăm con một ḿnh, sáng phải nhờ người trông giúp để đi nộp báo cáo trong khi chồng đàn hát vui vẻ ở một nơi khác, Hoài tủi thân đến lạ.
Nghĩ đến cảnh, một ḿnh chăm con ở viện trong khi chồng đàn hát vui vẻ ở một nơi khác, Hoài tủi thân nước mắt cứ thế trào ra (Ảnh minh họa)
Khi nghe Hoài hỏi lư do của chuyến về quê lần trước, chồng ấp úng trả lời, vẫn nói ṿng vo lo việc gia đ́nh. Đến khi Hoài đưa ra tấm h́nh chụp khi họp lớp, chồng mới xoa dịu: “Anh sợ em nghĩ ngợi nhiều nên mới giấu, chứ chẳng có ǵ khuất tất cả”. Hoài bực ḿnh bảo: “Thế anh có hiểu cảm giác của em khi mọi người đều biết anh đi đâu làm ǵ c̣n em th́ không ra sao không?”.

Chồng Hoài bỗng nổi giận: “Em học đâu ra cái kiểu theo dơi, lục lọi việc riêng của anh vậy. Chuyện có ǵ to tát đâu mà em cứ ầm ĩ”.

Cứ nghĩ ḿnh sẽ được cảm thông, nào ngờ, Hoài như bị dội một gáo nước lạnh. Những bức bối hôn nhân bấy lâu lại trỗi dậy, thôi thúc Hoài viết đơn ly hôn. Chồng Hoài thấy tờ đơn th́ nhất quyết không kư. Anh xuống nước: “Chẳng ai ly hôn v́ chồng đi họp lớp cả, em vớ vẩn vừa thôi”. Nhưng anh đâu biết, trái tim Hoài đă đanh lại v́ sự vô tâm của chồng. Ngày mai, cô sẽ chỉnh tờ đơn thành phương ly hôn, rồi nộp lên ṭa án…

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03788 seconds with 8 queries