VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ Thổ Nhĩ Kỳ giao lô xe bọc thép kháng ḿn cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663754)

pizza 08-10-2022 00:16

Bất ngờ Thổ Nhĩ Kỳ giao lô xe bọc thép kháng ḿn cho Ukraine
 
1 Attachment(s)
Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ giao lô xe bọc thép kháng ḿn cho Ukraine. Mới đây, quân đội Ukraine mới đây đă nhận được một lô xe bọc thép kháng ḿn (MRAP) Kirpi 4x4 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.
Theo các nguồn tin Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ đă cung cấp 50 xe bọc thép Kirpi 4x4 cho nhu cầu của Lực lượng vũ trang Ukraine, trong tương lai Kiev sẽ nhận thêm 150 xe bọc thép tương tự.

Nguồn tin cho biết thêm, rất có thể những chiếc xe bọc thép này sẽ xuất hiện ở Donbass hoặc các khu vực khác của mặt trận trong thời gian tới.

Xe bọc thép Kirpi 4x4 của Thổ Nhĩ Kỳ được phát triển bởi Hải quân với một nguyên mẫu xuất hiện vào năm 2009. Dựa trên mô h́nh cơ bản, một phiên bản cải tiến của Kirpi II với kiểu bố trí bánh xe 4x4 đă được phát triển và tŕnh làng vào năm 2017.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660090470
Chiếc xe bọc thép nặng tới 16 tấn có khả năng chở 13 người, trong đó có 3 thành viên kíp lái. Công suất động cơ 370 mă lực, tốc độ tối đa lên đến 100 km/h. Dự trữ năng lượng 800 km. Mục đích chính là thuyên chuyển nhân sự.

MRAP Kirpi được trang bị giáp bảo vệ đạt cấp 3 theo tiêu chuẩn NATO AEP-55 STANAG 4569, có thể chống lại các loại đạn súng trường tấn công, rocket chống tăng vác vai (RPG) hay một số loại đạn xuyên.

Về vũ khí, xe chỉ được trang bị 1 súng máy hạng nặng M2HB được điều khiển hoàn toàn tự động. Hiện có khoảng hơn 2.000 xe Kirpi phục vụ trong biên chế quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra chúng c̣n được xuất khẩu sang Qatar, Tunisia và Turkmenistan.

Điều đáng chú ư là loại xe bọc thép này không chỉ được cung cấp cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, mà c̣n được quảng bá rầm rộ để xuất khẩu. Chính trên những chiếc xe bọc thép này, người Thổ Nhĩ Kỳ đă tham gia tuần tra chung ở Syria cùng với lực lượng ǵn giữ ḥa b́nh Nga.

Năm 2019, một lô lớn xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đă được chuyển giao cho Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA). Sau đó, người Thổ Nhĩ Kỳ cũng gửi MRAP Kirpi II và Vuran đến Libya.

Trước đó, Đại sứ Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ Vasyl Bodnar cho biết, công ty Baykar, nhà sản xuất máy bay không người lái tấn công Bayraktar rất được Kiev ưa chuộng đă thành lập một công ty ở Ukraine, và một nhà máy sản xuất máy bay không người lái (drone), được cho là đang được xây dựng trước khi xung đột bùng phát vào cuối tháng 2, vẫn đang trong quá tŕnh phát triển.

“Nhà máy sẽ được xây dựng. Chỉ một tuần trước, chính phủ đă thông qua thỏa thuận song phương và gửi đến quốc hội để phê chuẩn, thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy”, nhà ngoại giao Ukraine cho biết.

Theo ông Bodnar, công ty Thổ Nhĩ Kỳ đă mua một lô đất ở Ukraine và phát triển dự án nhà máy sản xuất drone tấn công. Ông nói thêm rằng Baykar có ư định xây dựng nhà máy v́ “đó gần như là một cam kết cá nhân của các chủ sở hữu công ty về việc sản xuất sản phẩm này ở Ukraine”.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03678 seconds with 8 queries