VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chính phủ Thái Lan bơm thêm tiền cứu Thai Airways (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663806)

Romano 08-10-2022 02:14

Chính phủ Thái Lan bơm thêm tiền cứu Thai Airways
 
1 Attachment(s)
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith ngày 8/8 cho biết Thai Airways International Plc sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính quan trọng từ chính phủ cho kế hoạch tăng vốn lên 80 tỷ baht (2,2 tỷ USD) và hoán đổi nợ thành vốn chủ sở hữu nhằm giúp hăng hàng không quốc gia nước này thoát khỏi t́nh trạng phá sản do đại dịch COVID-19 gây ra.Trả lời phỏng vấn hăng tin Bloomberg, ông Arkhom cho hay các ngân hàng thuộc sở hữu của nhà nước sẽ dẫn đầu trong hoạt động cấp vốn cho những khoản vay mới, chuyển đổi nợ và tăng cổ phần vào Thai Airways như một phần của kế hoạch cải tổ mà hăng hàng không này đưa ra và được ṭa án phê duyệt hồi tháng trước. Ông lưu ư thêm rằng Bộ Tài chính Thái Lan và một số cơ quan nhà nước khác sẽ tiếp tục duy tŕ cổ phần ít nhất ở mức 40%, nhưng tỷ lệ này sẽ không vượt quá 50% để thúc đẩy nhà cung cấp dịch vụ duy tŕ tính cạnh tranh.

Kế hoạch tái cơ cấu nợ của Thai Airways dưới sự giám sát của ṭa án dự kiến hoàn tất vào năm 2024. Trước đó, Hăng hàng không quốc gia Thái Lan đă nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm 2020, do lỗ lũy kế kể từ năm 2013. Tuy nhiên, sự phục hồi của du lịch hàng không toàn cầu trong thời gian gần đây đă giúp ḍng vốn của Thai Airways lưu thông tốt hơn và giảm các khoản vay.

Ông Arkhom nhấn mạnh: “T́nh h́nh của Thai Airways đă tốt hơn nhiều” và điều đó đă nâng cao niềm tin của các chủ nợ và cổ đông vào sự tồn tại và tương lai của hăng. Các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước của Thái Lan có thể sẽ cung cấp toàn bộ số tiền 13 tỷ baht cho những khoản vay mới mà hăng hàng không đang t́m kiếm - tức là khoảng một nửa so với khoản tiền 25 tỷ baht đă được Thai Airways đề xuất trước đó.

Việc mở lại biên giới của Thái Lan và các quốc gia khác cũng sẽ hỗ trợ ḍng tiền luân chuyển, bởi lẽ các chuyến bay có lợi nhuận cao nhất của Thai Airways là những chuyến bay kết nối với châu Âu.

Nỗ lực cải thiện về tài chính và kế hoạch huy động vốn sẽ đẩy nhanh tiến tŕnh nối lại giao dịch cổ phiếu của Thai Airways, vốn đă bị đ́nh chỉ vào tháng 5, so với mốc thời gian được đưa ra trước đó là vào năm 2025.


All times are GMT. The time now is 21:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03504 seconds with 8 queries