VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tổng Thống Joe Biden kư phê chuẩn Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663815)

nguoiduatinabc 08-10-2022 02:25

Tổng Thống Joe Biden kư phê chuẩn Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO
 
1 Attachment(s)
Tổng thống nước Mỹ cho biết. Phần Lan và Thụy Điển sẽ trở thành "những đồng minh mới mạnh mẽ, đáng tin cậy và giàu năng lực. "Thông qua việc thực hiện "cam kết thiêng liêng" về hỗ trợ pḥng thủ lẫn nhau trong liên minh NATO.

“Đây là một thời khắc quan trọng mà tôi tin tưởng vào liên minh, v́ sự ổn định an ninh lớn hơn không chỉ của châu Âu, Mỹ mà c̣n của thế giới”, ông Biden nói.

Mỹ là quốc gia đóng vai tṛ dẫn đầu khối NATO và các quyết định của Tổng thống Mỹ có ảnh hưởng sâu rộng trong liên minh.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660098276

Hồi đầu tháng, Thượng viện Mỹ đă bỏ phiếu phê chuẩn Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO với tỷ lệ 95 phiếu thuận và một phiếu chống, phản ánh quan điểm thống nhất ở mức cao của hai đảng Dân chủ và đảng Cộng ḥa.

Mỹ là quốc gia thứ 23 trong tổng số 30 nước thành viên NATO tán thành việc kết nạp Phần Lan và Thụy Điển.

Theo quy định của NATO, toàn bộ 30 nước thành viên phải tán thành để kết nạp Phần Lan và Thụy Điển. Các quốc gia đến nay chưa thông qua quyết định kết nạp gồm Cộng ḥa Czech, Hy Lạp, Hungary, Bồ Đào Nha, Slovakia, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc phê duyệt có thể mất một năm, đặc biệt khi Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang chờ tín hiệu nhượng bộ từ Phần Lan và Thụy Điển trong hợp tác chống khủng bố, dẫn độ các nghi can mà Ankara coi là khủng bố.


All times are GMT. The time now is 00:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03539 seconds with 8 queries