VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ṭa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới - The Ascent (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663829)

nguoiduatinabc 08-10-2022 02:47

Ṭa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới - The Ascent
 
1 Attachment(s)
The Ascent đă chính thức được CTBUH công nhận là ṭa nhà gỗ cao nhất thế giới. Tọa lạc tại Milwaukee, Wisconsin, ṭa nhà có chiều cao tối đa 86,6 m. Vượt qua ṭa Mjøstårnet, có chiều cao 85,4 m.

Ascent cao 25 tầng, có không gian dành cho bán lẻ và tiện nghi ở các tầng dưới và 259 căn hộ ở phần trên. Giống như những ṭa tháp bằng gỗ khác, các căn hộ có lối trang trí nội thất khiến gỗ không bị che đi để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, đồng thời ṭa nhà này có tầm nh́n bao quát quang cảnh Milwaukee.

Ṭa nhà nằm trên nhà để xe năm tầng và cọc ống thép đổ bê tông, và cũng có hai lơi bê tông làm trục thang máy và cầu thang bộ. Cấu trúc của Ascent được xây dựng chủ yếu từ hệ thống dầm và cột bằng gỗ ghép thanh (glulam) và cột chống đỡ sàn gỗ ghép thanh (CLT). Trong khi đó, bên ngoài chủ yếu là kính.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660099637

Ascent đă đạt danh hiệu ṭa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới ở hai hạng mục: vừa là ṭa nhà gỗ cao nhất, vừa là ṭa nhà lai giữa gỗ và bê tông cao nhất. Ṭa nhà Mjøstårnet ở Brumunddal, Na Uy, được chứng nhận bởi CTBUH vào năm 2019, là ṭa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới trước đây với 85,4 mét. Ṭa nhà lai giữa gỗ và bê tông cao nhất trước đây là ṭa nhà HoHo cao 84 mét được hoàn thành vào năm 2020 ở Viên, Áo.

Dự án này mất hai năm để xây dựng và, theo CTBUH, việc sử dụng gỗ đă giảm thời gian xây dựng khoảng 25% so với một ṭa nhà bê tông có cùng kích thước được xây dựng theo cách thông thường. Trong khi, lửa luôn là mối quan tâm của nhiều người khi nói đến công tŕnh bằng gỗ, các thử nghiệm đă cho thấy rằng các yếu tố kết cấu bằng gỗ đạt hoặc thậm chí vượt qua các quy định và tiêu chuẩn pḥng chống cháy của bang.


All times are GMT. The time now is 11:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03657 seconds with 8 queries