VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Vợ chồng đánh mất 2 thứ này, hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663855)

therealrtz 08-10-2022 03:33

Vợ chồng đánh mất 2 thứ này, hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ
 
1 Attachment(s)
Nhiều cặp vợ chồng không biết rằng, nếu họ đánh mất đi 2 thứ này tức là họ đang dần dần đánh mất hạnh phúc gia đ́nh.

Nhiều người nói rằng hôn nhân đổ vỡ là do sự phản bội, ngoại t́nh. Điều đó đúng nhưng chưa đủ, bởi nguyên nhân sâu xa của sự đổ vỡ là do chính những thói quen vụn vặt thường ngày mà rất nhiều cặp vợ chồng không chú ư tới. Điển h́nh là khi vợ chồng đánh mất 2 thứ này th́ sớm muộn hôn nhân cũng đổ vỡ.

1. Sự giao tiếp

Lúc yêu, cặp đôi nào cũng có nỗi nhớ nhung da diết, lúc nào cũng muốn ở cạnh nhau, có muôn vàn điều muốn kể cho nhau nghe. Họ có thể thoải mái tâm sự từ chuyện lớn đến chuyện bé, nói chuyện với nhau hàng tiếng đồng hồ không biết chán.

Nhưng sau khi kết hôn, có vẻ như những vấn đề cơm áo gạo tiền, con cái… mà hôn nhân không c̣n màu hồng nữa. Hay do ở bên nhau quá lâu, cả hai đă hiểu hết về nhau nên không c̣n thích thú với những câu chuyện đối phương kể nữa. Có lẽ những nguyên nhân đó khiến hai vợ chồng nói chuyện với nhau càng ít đi.

Họ ngại nói, ngại chia sẻ với vợ/chồng và thậm chí ngại luôn cả việc lắng nghe. Nhưng giao tiếp chính là cầu nối giữa những trái tim, là nền tảng để t́nh cảm phát triển. V́ vậy, nếu giữa hai vợ chồng không có sự giao tiếp th́ khoảng cách giữa hai trái tim sẽ ngày càng xa cách, hôn nhân cũng nguội lạnh dần. Đây cũng là cơ hội tốt để kẻ thứ 3 chen chân vào hôn nhân, khiến mối quan hệ vợ chồng đứng bên bờ vực đổ vỡ.

2. Sự quan tâm dành cho nhau

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660102374
Sự quan tâm chính là ch́a khóa của hạnh phúc, nếu vợ chồng vô tâm, hời hợt với nhau th́ sớm hay muộn hôn nhân ắt đổ vỡ. (Ảnh minh họa)

Với các cặp đôi yêu nhau, họ thường chú ư mọi điều liên quan tới đối phương từ thói quen thường ngày đến những món ăn yêu thích,… Nhưng khi đặt chân vào hôn nhân, dường như cả hai đă đánh mất sự quan tâm, chú ư dành cho nhau nên cả hai không c̣n ngọt ngào như thưở mới yêu nữa.

Thế nhưng, sự quan tâm chính là ch́a khóa của hạnh phúc. C̣n nếu vô tâm và hời hợt th́ chắc chắn vợ chồng sẽ dần dần chán nhau, cảm thấy buồn tủi v́ nửa kia và những mâu thuẫn sẽ nảy sinh ngày càng nhiều.

Chỉ khi vợ chồng biết quan tâm lẫn nhau, biết chia sẻ với nhau th́ cuộc hôn nhân đó mới hạnh phúc, bền lâu được. Nói chung, hai vợ chồng nên cùng nhau gánh vác, chia sẻ công việc nhà và trách nhiệm chăm sóc con.

Đừng chỉ chăm chăm vào khuyết điểm của nửa kia hay đặt họ lên bàn cân so sánh với bất cứ ai. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những ưu điểm của đối phương, thỉnh thoảng đừng quên dành cho họ lời hỏi han, động viên, khích lệ. Đó chính là sự quan tâm mà bất kỳ cuộc hôn nhân nào cũng cần, chẳng cần quà cáp xa xỉ, đôi khi chỉ cần những lời nói yêu thương, những cử chỉ dịu dàng cũng đủ khiến nửa kia ấm ḷng.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03685 seconds with 8 queries