VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phản ứng của Moscow khi Mỹ định thanh sát trên lănh thổ Nga trong khuôn khổ New START (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663871)

june04 08-10-2022 04:11

Phản ứng của Moscow khi Mỹ định thanh sát trên lănh thổ Nga trong khuôn khổ New START
 
1 Attachment(s)
Ngày 9/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, việc Mỹ có ư định tiến hành một cuộc thanh sát trên lănh thổ Nga theo Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START) là không thể chấp nhận được.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660104647
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nêu lư lo nước này tạm thời rút khỏi các hoạt động thanh sát trong khuôn khổ New START. (Nguồn: AFP)
Trả lời phỏng vấn báo chí về lư do khiến phía Nga tạm thời rút khỏi các hoạt động thanh sát trong khuôn khổ New START vào thời điểm hiện tại, Thứ trưởng Ryabkov khẳng định, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến động thái này của Moscow chính là thông báo nhận được từ phía Mỹ về ư định tiến hành một cuộc thanh sát trên lănh thổ của Nga trong những ngày tới.

Theo ông Ryabkov, trong bối cảnh quan hệ hiện nay giữa Moscow và các nước phương Tây, việc Mỹ hành động như vậy là sự “leo thang phi lư và không cần thiết” và sẽ tạo ra những trở ngại đối với quá tŕnh nối lại các hoạt động thanh sát trong khuôn khổ New START.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Nga cũng đề cập t́nh trạng thiếu kết nối giao thông hàng không b́nh thường, phớt lờ yêu cầu xác nhận khả năng máy bay của Nga cùng với các thanh sát viên bay qua không phận của các quốc gia quá cảnh, những vấn đề về thị thực khi quá cảnh, khó khăn trong việc thanh toán các dịch vụ trong quá tŕnh thanh sát.

Thứ trưởng Ryabkov cho rằng, tất cả những vấn đề trên gây phức tạp, nếu không muốn nói là cản trở, cho khả năng của Nga trong quá tŕnh thực hiện những hoạt động thanh sát không bị cản trở trên lănh thổ Mỹ và tạo ra lợi thế đơn phương cho phía Washington.

Đại diện lănh đạo Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, những bước đi như vậy là không thể chấp nhận được, đồng thời yêu cầu cần phải được giải quyết trên cơ sở cả hai bên đồng thuận và tuân thủ đầy đủ các quy định của New START.


All times are GMT. The time now is 08:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03499 seconds with 8 queries