VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc: Mỹ châm ng̣i cho việc căng thẳng leo thang ở eo biển Đài Loan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663886)

Hanna 08-10-2022 04:33

Trung Quốc: Mỹ châm ng̣i cho việc căng thẳng leo thang ở eo biển Đài Loan
 
1 Attachment(s)
Người phát ngôn Trung Quốc Ngô Khiêm hôm 8.8 tuyên bố: "T́nh h́nh căng thẳng hiện nay ở eo biển Đài Loan hoàn toàn do phía Mỹ châm ng̣i và phía Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, hậu quả nghiêm trọng cho việc này. Có giới hạn cuối cùng không thể bị phá vỡ và liên lạc giữa hai bên đ̣i hỏi sự chân thành".

Khi được hỏi về thông tin giới chức quân đội Trung Quốc không phản hồi nhiều cuộc gọi từ phía Mỹ giữa lúc căng thẳng leo thang ở eo biển Đài Loan, người phát ngôn Ngô Khiêm trả lời rằng "những biện pháp phản ứng phù hợp như vậy là lời cảnh báo cần thiết đối với sự gây hấn từ Mỹ và Đài Loan".Lầu Năm Góc chưa b́nh luận về thông tin.

Trung Quốc đă phản ứng rất mạnh mẽ sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Bắc Kinh ra thông báo tạm ngưng liên lạc giữa với Washington trên 8 lĩnh vực hợp tác then chốt, nổi bật trong số đó có quốc pḥng, chống ma túy, chống tội phạm xuyên quốc gia và ứng phó biến đổi khí hậu.

Ba nguồn thạo tin hôm 6.8 tiết lộ với Politico rằng nhiều cuộc gọi từ các quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ, trong đó có Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley, đến những người đồng cấp ở Trung Quốc đều không được phản hồi. Đồng thời, Bắc Kinh cũng tiến hành tập trận rầm rộ xung quanh đảo Đài Loan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660105937
Cũng trong ngày 7.8, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng Mỹ mắc sai lầm khi "can thiệp công việc nội bộ của Trung Quốc", thể hiện ủng hộ dành cho "lực lượng ly khai" ở Đài Loan và phá hoại ḥa b́nh ở eo biển Đài Loan.Ông Vương nhấn mạnh: "Đài Loan là một phần lănh thổ của Trung Quốc, không phải của Mỹ".Mỹ chưa b́nh luận về tuyên bố này của Ngoại trưởng Trung Quốc.

Các quan chức Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng đều đă lên án các phản ứng cứng rắn của Trung Quốc đối với chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi.Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng ngày chỉ trích Trung Quốc cắt liên lạc với Mỹ trong hợp tác giải quyết các vấn đề toàn cầu là "hành động ảnh hưởng tiêu cực đến thế giới chứ không riêng nước Mỹ".


All times are GMT. The time now is 22:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03002 seconds with 8 queries