VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   4 điều cấm kỵ đừng phạm phải để t́nh cảm vợ chồng luôn mặn nồng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663923)

therealrtz 08-10-2022 06:36

4 điều cấm kỵ đừng phạm phải để t́nh cảm vợ chồng luôn mặn nồng
 
1 Attachment(s)
Người vợ có cách cư xử trong cuộc sống hôn nhân cũng là một nguyên nhân khiến tổ ấm tan vỡ.

Trong thế giới t́nh cảm, chúng ta thường cảm thấy chuyện bắt đầu một mối quan hệ khó. Giữa biển người xa lạ, phải làm sao để gặp gỡ, quen biết, t́m hiểu rồi yêu đương đây?

Trên thực tế, duy tŕ một mối quan hệ c̣n khó hơn bắt đầu. Có quá nhiều cặp đôi chia tay v́ đủ loại lí do. Kết hôn rồi cũng chẳng phải bền vững măi măi. Đừng bao giờ cho rằng đăng kư kết hôn là sự bảo đảm cho hôn nhân hạnh phúc. Bởi thế, nếu như phụ nữ ĐỪNG làm những điều sau để tránh làm cho cuộc hôn nhân của ḿnh xấu đi.

1. Phủ nhận khả năng của chồng về mọi mặt
Nói chung ḷng tự trọng của đàn ông rất mạnh. Đôi khi người đàn ông có thể hi sinh t́nh yêu v́ ḷng tự trọng của ḿnh.

Phụ nữ lại không hiểu điều đó. Có nhiều người trong cuộc sống vẫn buông lời phủ nhận đàn ông như: "Anh chẳng làm được ǵ", "Anh kém lắm", "Ai cũng tốt hơn anh"...

Khi nói ra những lời này, phụ nữ thường không nhận ra lỗi lầm của bản thân. Họ chỉ nghĩ đó là cách trút bỏ cảm xúc. Hoặc họ nghĩ đấy là phương pháp để đàn ông nỗ lực hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế phụ nữ đánh giá thấp giá trị của đàn ông sẽ gây tổn hại lớn đến ḷng tự trọng của họ. Nó sẽ khiến cho đàn ông thấy tiêu cực hơn, chán chường hơn với mối quan hệ đang có.

Phụ nữ nên biết rằng cách tích cực như động viên, khen ngợi, khẳng định sự giỏi giang mới là cách khiến đàn ông xuất sắc hơn, tự thay đổi bản thân ḿnh hơn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660113368

2. Phụ nữ chỉ chăm chú vào việc riêng, bỏ bê gia đ́nh
Sự khác biệt giữa hôn nhân và t́nh yêu chưa bao giờ chỉ thể hiện trên tờ đăng kư kết hôn. Nó có nhiều khác biệt lớn. Khi yêu cả hai là cá thể độc lập, có thể bắt đầu mọi suy nghĩ và nghĩ nhiều hơn cho bản thân. Tuy nhiên sau khi kết hôn cả hai đă thành một tổng thể, làm ǵ cũng nghĩ cho lợi ích của hai vợ chồng.

Nhiều người không rơ điều ấy, muốn làm ǵ th́ làm, chẳng cần bàn bạc.

Phụ nữ nên biết đàn ông có nhu cầu hôn nhân khác biệt với ḿnh. Phụ nữ quan tâm đến hạnh phúc t́nh cảm, đàn ông quan tâm đến sự ổn định của lư trí trong hôn nhân. So với phụ nữ, đàn ông sẽ chẳng chịu được việc vợ bỏ bê chuyện nhà hay làm nhiều việc mà không bàn trước.

Nếu phụ nữ sau kết hôn vẫn quá chú trọng sự nghiệp, bỏ bê tổ ấm th́ sẽ chỉ khiến đàn ông ngày càng chán nản và cả bất an. Sớm muộn hai bên cũng xảy ra xung đột.

3. Thích "bóc phốt" chồng
Đàn ông rất sĩ diện. Đó có thể chỉ là sự phù phiếm cá nhân nhưng rơ ràng, hầu như mọi đàn ông đều như thế.

Thế mà nhiều cô vợ lại không coi đó là vấn đề, thích "bóc phốt" chồng và nói đến khiếm khuyết của anh ấy ở nơi đông người. Đó có thể là một tṛ mua vui nhưng với nhiều đàn ông, cô vợ của ḿnh đang dùng cách đó để tự nâng cao vị thế của ḿnh trong mối quan hệ.

Phụ nữ phải hiểu rằng chẳng ai hào hứng với chuyện bản thân bị kể xấu cả. Hành động ấy rất có thể khiến anh ấy chán ghét bạn, cho là bạn không đủ tâm lư, không đủ sự khôn ngoan trong mối quan hệ.

4. Tiêu tiền bừa băi không quan tâm gia đ́nh
Tiền bạc là một phần vô cùng quan trọng đối với gia đ́nh. Dù bạn có giàu có đến đâu mà phụ nữ không có khái niệm tiền bạc, luôn tiêu xài hoang phí cho riêng ḿnh th́ cũng khiến đàn ông thất vọng. Tiền bạc trong hôn nhân c̣n phải phục vụ cho cuộc sống hôn nhân nữa.

Đàn ông luôn coi trọng sự ổn định trong gia đ́nh. Việc một cô vợ tiêu tiền bừa băi, xem trọng nhu cầu bản thân mà không coi trọng gia đ́nh th́ sẽ khiến anh ấy cảm thấy thất vọng. Sự thất vọng đó sẽ kéo theo cả nhiệt huyết dần dần rút cạn, không c̣n mấy mặn mà với cuộc hôn nhân này nữa.

Sự thu vén và khéo léo trong chi tiêu xưa nay được dùng để miêu tả phụ nữ. Nếu như người vợ không làm được điều đó, tiêu xài hoang phí cho riêng ḿnh th́ sẽ dẫn đến sự khủng hoảng trong chính cuộc hôn nhân của cô.

Vậy mới nói, phụ nữ cần xem xét những hành động của ḿnh, sửa chữa khuyết điểm sớm để bản thân không rơi vào t́nh trạng khó ḷng cứu văn hôn nhân.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 02:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03827 seconds with 8 queries