VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cựu Tổng thống Trump xác nhận sắp tŕnh diện công tố viên New York (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663946)

nguoiduatinabc 08-10-2022 08:06

Cựu Tổng thống Trump xác nhận sắp tŕnh diện công tố viên New York
 
1 Attachment(s)
Ông Trump xác nhận sẽ cung cấp lời khai trong vụ điều tra dân sự của tổng chưởng lư bang New York về các hoạt động kinh doanh của ông.

Cuộc điều tra dân sự ở New York, đứng đầu là Tổng Chưởng lư Letitia James, liên quan tới các cáo buộc rằng. Công ty của ông Trump đă khai báo không đúng giá trị của những tài sản đáng giá như sân golf, các ṭa nhà cao tầng, gây hiểu nhầm cho giới chức thuế và người cho vay.


https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660118773

"Tối nay tôi sẽ ở New York. Gặp gỡ Tổng chưởng lư bang New York vào ngày mai, để tiếp tục cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử Mỹ," ông Trump viết trên mạng xă hội Truth Social về cuộc điều tra.

"Công ty vĩ đại của tôi và bản thân tôi đang chịu công kích từ nhiều phía," ông Trump viết thêm.

Văn pḥng của bà Letitia James và luật sư của ông Trump chưa đưa ra b́nh luận.

Ông Trump xác nhận cung cấp lời khai đúng vào thời điểm quan trọng của cuộc điều tra do tổng chưởng lư bang New York Letitia James đứng đầu, theo AP.

Hồi tháng 05, văn pḥng của bà James cho biết đă sắp hoàn tất điều tra, và các điều tra viên đă thu thập những bằng chứng to lớn có thể hỗ trợ động thái pháp lư, ví dụ như một vụ kiện, nhắm vào ông Trump, công ty của ông, hoặc cả hai.

Lời khai của ông Trump là một trong những mảnh ghép c̣n thiếu của cuộc điều tra, theo văn pḥng tổng chưởng lư bang New York.

Những ngày gần đây, hai con lớn của ông Trump là Donald Jr. và Ivanka đă cung cấp lời khai, AP dẫn hai nguồn thạo tin giấu tên cho biết.

Ông Trump đă nhiều lần phủ nhận các cáo buộc, giải thích rằng việc t́m kiếm định giá tốt nhất là thường thấy trong ngành bất động sản. Cựu tổng thống Mỹ cáo buộc cuộc điều tra của bà James là một phần trong "cuộc săn phù thủy" có động cơ chính trị, và rằng James cùng văn pḥng của bà "đang làm tất cả những ǵ trong khả năng để can thiệp vào các mối quan hệ kinh doanh", cũng như trong "tiến tŕnh chính trị" của ông.

Theo kế hoạch ban đầu, việc cung cấp lời khai của ông Trump phải diễn ra từ cuối tháng trước, nhưng sau đó được lùi lại sang tháng 08 do vợ cũ của ông, Ivana, qua đời hôm 14/07. Bà Ivana Trump từng cung cấp lời khai trong cuộc điều tra của tổng chưởng lư James hồi năm 2020.

Hôm 13/08 tới, Tổ chức Trump và giám đốc tài chính Allen Weisselberg sẽ ra ṭa trong nỗ lực thuyết phục ṭa án băi bỏ các truy tố liên quan tới gian lận thuế nhắm vào họ hồi năm ngoái.

Trim 08-10-2022 13:58

Nhốt mẹ cái thằng giang hồ chính trị Trump này vào chuồng cọp đê!!


All times are GMT. The time now is 01:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03008 seconds with 8 queries