VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Pháp: Giải cứu cá voi Beluga bơi lạc vào sông Seine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663947)

miro1510 08-10-2022 08:06

Pháp: Giải cứu cá voi Beluga bơi lạc vào sông Seine
 
1 Attachment(s)
Ngày 9/8, các chuyên gia cứu hộ Pháp đă bắt đầu giải cứu con cá voi trắng Beluga bơi lạc vào sông Seine hồi tuần trước và hiện trong t́nh trạng suy yếu.


Cá voi trắng Beluga bơi lạc vào sông Seine, tại Courcelles-sur-Seine, Pháp, ngày 5/8/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức khu vực Eure thuộc vùng Normandy cho biết các cảnh sát và thợ lặn đă tổ chức cuộc họp cuối cùng trước khi di chuyển đến sông Seine để triển khai nỗ lực giải cứu con cá voi này. Đây sẽ là cuộc giải cứu "dài hơi", đ̣i hỏi nhiều kỹ năng và kỹ thuật để thực hiện. Khoảng 80 người, trong đó có 40 lính cứu hỏa và nhiều cảnh sát, tham gia công tác này để đảm bảo an ninh cho khu vực. Con cá voi nặng 800 kg này đă được đưa lên thùng nước biển trên một chiếc xe tải được làm lạnh ở nhiệt độ phù hợp. Tại đây, các chuyên gia thú y hy vọng sẽ điều trị nó trong vài ngày trước khi thả con vật về biển khơi.


Các chuyên gia cứu hộ giải cứu cá voi trắng Beluga bơi lạc vào sông Seine, tại Notre Dame de la-Garenne, Pháp, ngày 9/8/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Cá voi Beluga có tên khoa học là Delphinapterus leucas, cùng họ Monodontidae với loài kỳ lân biển. Cá voi trắng sống ở quanh vùng biển Bắc cực - dọc theo bờ biển Alaska, Canada, Greenland và Nga. Loài này có vẻ bề ngoài dễ thương và màu da trắng sáng nổi bật giúp chúng ḥa ḿnh vào môi trường thiên nhiên đầy băng tuyết. Khi trưởng thành, cá voi trắng Beluga có thể đạt tới chiều dài 4m. Mặc dù loài cá này thường di cư khỏi Bắc Cực vào mùa Thu để t́m kiếm thức ăn, chúng hiếm khi mạo hiểm đi xa về phía Nam. Tuy nhiên, nhà chức trách Eure cho biết những con cá voi Beluga đơn độc đôi khi bơi xa hơn về phía Nam so với b́nh thường và có thể tạm thời tồn tại trong môi trường nước ngọt.

Hồi tháng 5 vừa qua, một con cá voi sát thủ đi lạc và mắc kẹt nhiều tuần trên sông Seine đă chết sau những nỗ lực giải cứu bất thành.


All times are GMT. The time now is 20:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03397 seconds with 8 queries