VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tàu chiến Trung Quốc, Đài Loan theo sát nhau trên biển (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664015)

PinaColada 08-10-2022 09:06

Tàu chiến Trung Quốc, Đài Loan theo sát nhau trên biển
 
1 Attachment(s)
Nói một cách chính xác th́ tàu chiến Trung Quốc, Đài Loan theo sát nhau trên đường trung tuyến. Trong bối cảnh hai bên đều có những cuộc tập trận tuần này, có khoảng 20 tàu chiến của Đài Loan và Trung Quốc đă theo sát nhau trên đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan ngày 10/8.
Trước đó, Bộ tư lệnh quân khu miền Đông của quân đội Trung Quốc nói rằng đợt tập trận không quân và hải quân tuần này nhằm chuẩn bị cho những hoạt động "pḥng thủ chung" và "phong tỏa chung", South China Morning Post đưa tin.

Đến ngày 10/8, Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết khoảng 20 tàu chiến của hai bên tiếp tục theo sát nhau ở đường trung tuyến - vùng đệm không chính thức phân chia hai phía.

Nguồn tin này cho hay tàu chiến Trung Quốc tiếp tục tập trận ở phía đông đảo Đài Loan vào sáng 10/8.

Đài CCTV (Trung Quốc) ngày 10/8 đăng video các chiến đấu cơ Trung Quốc đang tiếp nhiên liệu trên không, cũng như một vài tàu chiến xuất hiện trong đợt tập trận quanh Đài Loan. Quân đội Trung Quốc cho hay đợt tập trận tập trung vào hoạt động phong tỏa và tiếp tế hậu cần.

Cơ quan đối ngoại Đài Loan bày tỏ phản đối cuộc tập trận từ Bắc Kinh.

Hôm 8/8, quân đội Trung Quốc thông báo về cuộc tập trận mới ở vùng trời và vùng biển quanh đảo Đài Loan, chú trọng vào tác chiến săn tàu ngầm và đột kích đường biển. Một ngày sau đó, Đài Loan tập trận bắn đạn thật mô phỏng chống lại một cuộc đổ bộ lên ḥn đảo.

Bắc Kinh coi Đài Loan là vùng lănh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng thống nhất bằng vũ lực.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02687 seconds with 8 queries