VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga cảnh báo chiến tranh hạt nhân với NATO (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664048)

Hanna 08-10-2022 10:25

Nga cảnh báo chiến tranh hạt nhân với NATO
 
1 Attachment(s)
Nga cho rằng việc Mỹ triển khai vũ khí nguyên tử trên lănh thổ của một nước NATO không sở hữu hạt nhân đi ngược lại Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), cũng như làm tăng nguy cơ xung đột và cản trở những nỗ lực giải trừ vũ khí.
"NATO đă tự tuyên bố ḿnh là một liên minh hạt nhân. Có những vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lănh thổ của các nước không sở hữu hạt nhân trong NATO", ông Igor Vishnevetsky, Phó Giám đốc phụ trách cơ quan kiểm soát vũ khí và giải trừ hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Ông Vishnevetsky nhận định, việc này đă vi phạm Điều I và II của NPT khi các quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân trong NATO tham gia "thử nghiệm thực tế" các vũ khí hạt nhân. Ông cho rằng, những hành động như vậy "không chỉ tiếp tục là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh châu Âu và quốc tế mà c̣n tăng nguy cơ xung đột hạt nhân và là trở ngại với những nỗ lực giải trừ hạt nhân".Lập trường của Moscow là "các vũ khí hạt nhân của Mỹ phải rút khỏi lănh thổ của các gia trên, đồng thời các cơ sở hạ tầng để triển khai những vũ khí này ở châu Âu phải bị loại bỏ và những nhiệm vụ hạt nhân phối hợp của NATO cũng phải dừng lại", ông Vishnevetsky nhận định tại hội nghị của Liên Hợp Quốc.Ước tính, hiện nay không quân Mỹ có 150 quả bom hạt nhân tại các căn cứ của NATO ở Italy, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ và Hà Lan.

Việc yêu cầu Mỹ rút vũ khí nguyên tử khỏi các nước NATO không sở hữu vũ khí hạt nhân là một trong những điểm chính trong đề xuất an ninh của Nga, tài liệu từng được chuyển cho Mỹ và NATO vào tháng 12/2021. Tuy nhiên, cả Washington và NATO đều không đáp ứng đề xuất này trong phản hồi gửi cho Moscow vào tháng 1/2022.

Cũng trong hội nghị của Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đă cáo buộc Nga có những đe dọa hạt nhân bất cẩn và nguy hiểm nhằm vào "những bên ủng hộ Ukraine tự vệ". Nhà ngoại giao Nga Andrey Belousov phản hồi lại rằng, Moscow đă đặt lực lượng hạt nhân trong cảnh báo để ngăn chặn sự gây hấn của NATO và ngăn chặn cuộc xung đột ở Ukraine leo thang thành chiến tranh hạt nhân.

Ông Andrey Belousov cũng nói về những tuyên bố của Mỹ liên quan đến việc nối lại đàm phán kiểm soát vũ khí chiến lược, cho biết đến nay, Nga chỉ nhận được "những thông báo mang tính tuyên bố" chứ không có "những đề xuất cụ thể” từ phía Washington./.

Cubeo 08-10-2022 13:12

Lại tiếp tục hù dọa,nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra,không một quốc gia nào hưởng lợi cả ,và nếu xảy ra ở Châu Âu th́ không tưởng nổi ,chỉ một nhà máy điện hạt nhân ở Ukraina vài chục năm trước rồi rĩ phóng xạ ,căi Châu Âu ngũ không ngon cho đến tận ngày nay,

Trim 08-10-2022 13:22

NATO phải lắng nghe cho rơ và phải quan tâm tới lời cảnh báo của Nga. Sự tồn tại của Nga bị đe dọa th́ Nga sẽ phản ứng kịch liệt đấy. Ngọc nát vàng tan.

tlv 08-10-2022 15:11

Who scare?
Hahahahaahahah

cabongmu 08-11-2022 02:13

Việt Nam và Cuba đang canh giữ ḥa b́nh cho thế giới, nên chả có vấn đề ǵ đâu, Cuba thức th́ VN ngủ, VN ngủ th́ Cuba canh..


All times are GMT. The time now is 17:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03699 seconds with 8 queries