VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Một kho đạn của Nga tại Crimée bị nổ nhưng bác bỏ khả năng bị phá hoại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664111)

vuitoichat 08-10-2022 15:18

Một kho đạn của Nga tại Crimée bị nổ nhưng bác bỏ khả năng bị phá hoại
 
1 Attachment(s)
Theo như trong lúc một nguồn tin phía Ukraina gợi lên khả năng kho đạn bị “du kích quân” phá hoại vào hôm qua, 09/08/2022, một loạt vụ nổ lớn đă xẩy ra trong một căn cứ không quân Nga tại vùng Crimée của Ukraina đă bị Nga sáp nhập. Matxcơva khẳng định đó là một kho đạn đă bị nổ do bất cẩn.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660144690
Khoảng một chục vụ nổ xẩy ra ngày 09/08/2022, tại căn cứ Saki, gần Novofedorivka, ngay sát khu nghỉ bên bờ tây bán đảo Crimée. AP

Theo hăng tin Anh Reuters, nhiều nhân chứng cho biết đă nghe thấy hơn một chục tiếng nổ lớn phát ra từ căn cứ Saki, gần Novofedorivka, trên bờ biển phía tây của bán đảo Crimée, vào khoảng 15g30, giờ địa phương. Cơ quan y tế Crimée cho biết đă có một thường dân thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Bộ Quốc Pḥng Nga xác nhận, một số kho đạn của lực lượng không quân đă phát nổ, nhưng khẳng định không hề có bất kỳ một vụ pháo kích hay tấn công nào xảy ra. Trích dẫn một nguồn tin cấp bộ, các hăng thông tấn Nhà nước Nga cho biết là vụ nổ bắt nguồn từ việc “vi phạm các tiêu chuẩn an toàn pḥng cháy chữa cháy”.

Trên kênh truyền h́nh trực tuyến Dojd, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của tổng thống Ukraina đă cho biết là Kiev không có bất kỳ trách nhiệm nào trong sự cố ở Crimée, và cho rằng các vụ nổ đó có thể xuất phát từ t́nh trạng bất tài của Nga hoặc một cuộc tấn công của “dân quân” chống Nga.

Nga đổi chiến thuật tại miền đông và nam Ukraina

T́nh h́nh bán đảo Crimée dẫu sao vẫn b́nh lặng hơn nhiều so với miền đông và miền nam Ukraina, nơi chiến sự vẫn diễn ra ác liệt. Từ nhiều ngày qua, quân đội Ukraina khẳng định đang tiến hành một cuộc phản công tái chiếm khu vực Kherson ở miền nam Ukraina. T́nh h́nh như đă buộc quân đội Nga phải thay đổi chiến lược, rút bớt quân tại miền đông để dồn xuống miền nam.

Theo thông tín viên RFI Stéphane Siohan tại Ukraina, câu hỏi đặt ra hiện nay là liệu Kiev có đủ năng lực chiến đấu đồng thời trên hai mặt trận hay không:

« T́nh h́nh chưa phải là lạc quan, nhưng đă có một vài hiện tượng đáng chú ư. Như thế là lực lượng Ukraina đă tái chiếm được một vài vị trí ở khu vực Izioum, nằm giữa Sloviansk và Kharkov, một vùng mà lực lượng Nga hầu như không c̣n tiến được nữa.

Ngoài ra, Viện Nghiên Cứu Chiến Tranh ISW, một trung tâm nghiên cứu có uy tín của Mỹ, vừa tiết lộ rằng Nga dường như đă rút một phần tư các tiểu đoàn chiến thuật của họ ra khỏi vùng Donbass để chuyển qua vùng Kherson và Zaporizhzha, chuẩn bị cho trận đánh lớn sắp tới đây ở miền Nam Ukraina.

Theo giới chuyên gia phân tích quân sự, quân đội Ukraina cần lợi dụng t́nh h́nh lực lượng Nga bị phân tán như vậy để lấy lại các vùng lănh thổ ở Donbass.

Vấn đề là liệu Ukraina có khả năng đồng thời chiến đấu trên hai mặt trận hay không ? Đây là một bài toán c̣n rất nhiều ẩn số ».

Theo hăng tin Pháp AFP, vào khuya hôm qua, quân đội Nga đă dùng pháo kích dữ dội vào thành phố công nghiệp Marganets ở vùng Dnipro, ở bờ bên kia của sông Dnipro, đối diện với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, mục tiêu bị bắn phá vào cuối tuần qua.

Theo chính quyền Ukraina tại địa phương, loạt pháo kích đă khiến 13 thường dân Ukraina thiệt mạng và 11 người khác bị thương, trong đó có 5 người rất nặng.


All times are GMT. The time now is 09:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04012 seconds with 8 queries