VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bangladesh cảnh báo các nước đang vay các khoản của Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664114)

vuitoichat 08-10-2022 15:29

Bangladesh cảnh báo các nước đang vay các khoản của Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Theo như lời cảnh báo của Bộ trưởng Tài Chính Bangladesh về các nước đang phát triển về các khoản đi vay Trung Quốc trong khuôn khổ dự án Sáng kiến một vành đai một con đường (BRI), và cũng nói rằng Trung Quốc cần phải nghiêm khắc hơn trong việc cho vay bởi các quyết định không hợp lư có thể đẩy các nước đi vay rơi vào t́nh trạng nợ nần chồng chất.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660145326
Dhaka, thủ đô Bangladesh. © wikipedia

Theo báo mạng Hindustan Times ngày 09/08/2022, khi trả lời phỏng vấn báo Financial Times, bộ trưởng Tài Chính Bangladesh AHM Mustafa Kamal đă khuyên các nước đang phát triển phải suy nghĩ kỹ về việc vay thêm tiền của Trung Quốc thông qua dự án Sáng kiến một v​ành đai một con đường, do lạm phát toàn cầu và tốc độ tăng trưởng chậm.

Mặt khác bộ trưởng Tài Chính Bangladesh cũng nói rằng Trung Quốc cần phải nghiêm khắc hơn trong việc cho vay bởi các quyết định không hợp lư có thể đẩy các nước đi vay rơi vào t́nh trạng nợ nần chồng chất, và ông chỉ trích Trung Quốc không lưu tâm đến điều này khi nêu ra trường hợp của Sri Lanka, nước mà các dự án cơ sở hạ tầng do Trung Quốc đầu tư không mang lại lợi nhuận và đă khiến cuộc khủng hoảng kinh tế vốn đă nghiêm trọng lại càng trở nên trầm trọng hơn.

Phát biểu của bộ trưởng Tài Chính Kamal được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đến thăm Bangladesh vào cuối tuần qua và có cuộc họp với các quan chức nước này, trong đó có thủ tướng Sheikh Hasina.

Hồi tháng 07, Bangladesh là quốc gia châu Á gần đây nhất đă phải đề nghị Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF hỗ trợ bởi giá hàng hóa tăng cao kể từ khi Nga xâm lược Ukraina, ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối của Bangladesh. Tuy nhiên, theo bộ trưởng Kamal, Bangladesh không có nhiều nguy cơ vỡ nợ như Sri Lanka.

Tham gia vào dự án Sáng kiến một vành đai một con đường của Trung Quốc, Bangladesh hiện đang nợ Bắc Kinh khoảng 4 tỷ đô la (6% tổng nợ nước ngoài). Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng lĩnh vực xuất khẩu mạnh mẽ của Bangladesh, nhất là về hàng may mặc, đă giúp nước này tránh khỏi những cú sốc toàn cầu trong thời gian qua. Dự trữ ngoại hối của Bangladesh vẫn đủ để nhập khẩu hàng hóa đủ dùng cho khoảng 5 tháng.


All times are GMT. The time now is 23:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02740 seconds with 8 queries