VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   PERU: Cảnh sát đột kích phủ tổng thống để t́m em dâu lănh đạo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664122)

troopy 08-10-2022 15:49

PERU: Cảnh sát đột kích phủ tổng thống để t́m em dâu lănh đạo
 
1 Attachment(s)
Cảnh sát và công tố viên đột kích nơi ở của Tổng thống Pedro Castillo tại thủ đô Lima để bắt em dâu Paredes của ông v́ cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

Cuộc đột kích chưa từng có của lực lượng cảnh sát diễn ra ngày 9/8, sau khi văn pḥng công tố yêu cầu "đột kích khu vực sinh hoạt của phủ tổng thống", Ṭa án Tư pháp Peru hôm nay ra tuyên bố.

Sau gần 4 giờ t́m kiếm, các đặc vụ rời đi mà không t́m thấy em dâu Yenifer Paredes của ông Pedro Castillo. Paredes, 26 tuổi, vốn sống cùng gia đ́nh Tổng thống Castillo tại dinh thự ở thủ đô Lima. Cô được cho là đă bỏ trốn.

Tổng thống Castillo sau đó phát biểu trên truyền h́nh, gọi cuộc đột kích vào nơi ở của ông là "bất hợp pháp" và nhằm mục đích gạt ông khỏi vị trí lănh đạo. "Hôm nay, phủ tổng thống bị xâm phạm bằng cuộc đột kích bất hợp pháp được một thẩm phán phê chuẩn", ông Castillo nói.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660146523
Tổng thống Peru Pedro Castillo phát biểu ở Junin hôm 6/8. Ảnh: AFP.

Các cuộc đột kích khác của cảnh sát Peru cũng diễn ra cùng ngày ở một số địa điểm tại thủ đô Lima, bao gồm nhà của Thị trưởng Jose Nenil Medina cùng anh em doanh nhân Hugo và Angie Espino, hai người đang vướng cáo buộc dính líu tham nhũng.

Paredes, em dâu Tổng thống Peru, từng được triệu tập để làm chứng trước văn pḥng công tố và xuất hiện trước ủy ban quốc hội Peru hồi giữa tháng 7. Văn pḥng công tố cũng đang tiến hành 5 cuộc điều tra đối với Tổng thống Castillo, người đang đối mặt các cáo buộc tham nhũng.

Ngày 9/8, một báo cáo đă được đưa ra tại quốc hội Peru đề nghị phế truất và truy tố h́nh sự Tổng thống Castillo với cáo buộc ông đă cân nhắc đề xuất cho phép quốc gia láng giềng Bolivia tiếp cận biển thông qua Peru. Ông Castillo phủ nhận cáo buộc này.

Tổng thống Castillo nhậm chức vào tháng 7/2021. Tới nay ông đối mặt với hai lần luận tội tại quốc hội và có mức bất tín nhiệm 74%.

Ngoài em dâu Paredes, những người thân cận khác với ông Castillo cũng sắp bị truy tố, trong đó có cháu trai từng làm cố vấn cho ông, một cựu bộ trưởng giao thông vận tải và cựu thư kư.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03509 seconds with 8 queries