VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Donald Trump chịu thêm "đ̣n đau" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664129)

vuitoichat 08-10-2022 16:30

Donald Trump chịu thêm "đ̣n đau"
 
1 Attachment(s)
Theo như vào ngày 9-8 được một ṭa án phúc thẩm liên bang Mỹ ra phán quyết rằng Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện có thể nhận được hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Donald Trump.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660149036
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Đài ABC News cho biết đây là cú đ̣n mới nhất giáng lên cựu Tổng thống Donald Trump kể từ khi ông t́m cách bảo vệ hoạt động tài chính của bản thân trước các đảng viên Dân chủ.

Thẩm phán David Sentelle nói rằng cuộc điều tra của Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện Mỹ "phục vụ mục đích lập pháp hợp lệ" và yêu cầu ông Donald Trump cung cấp hồ sơ thuế của uỷ ban này năm 2019 "không phải là động thái trả đũa việc ông vi phạm Tu chính án thứ nhất".

Ông Donald Trump vẫn có thể kháng cáo phán quyết của toà án. Người phát ngôn của cựu tổng thống không trả lời khi ABC News liên lạc.

Các đảng viên Dân chủ lập luận trước ṭa án rằng hồ sơ thuế là cần thiết để ban soạn thảo thuế xem xét chương tŕnh kiểm toán của tổng thống IRS và xác định xem có cần thực hiện cải cách nào hay không.

Ông Donald Trump đă t́m cách giữ kín hồ sơ thuế của ḿnh kể từ khi khởi động cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2015, đồng thời tuyên bố sẽ công bố hồ sơ thuế nếu không c̣n bị Sở Thuế vụ kiểm toán.

Việc ông Donald Trump từ chối công bố hồ sơ thuế dẫn tới nhiều đồn đoán về tài chính, hoạt động kinh doanh trong quá khứ và tài sản cá nhân của ông.

Phán quyết của toà án ngày 9-8 được xem một chiến thắng dành cho Đảng Dân chủ.

Phán quyết được đưa ra 1 ngày sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) khám xét dinh thự Mar-a-Lago của ông Donald Trump ở bang Florida. Cuộc khám xét được thực hiện liên quan đến việc cựu tổng thống chuyển các tài liệu mật về nhà sau khi rời Nhà Trắng hồi năm ngoái, theo các nguồn tin của ABC News. Ông Donald Trump mô tả cuộc khám xét mang động cơ chính trị.


All times are GMT. The time now is 21:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03821 seconds with 8 queries