VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hội đàm Ngoại Trưởng Mỹ – Việt, Hoa Kỳ cam kết với đồng minh giữa căng thẳng Đài Loan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664156)

florida80 08-10-2022 19:28

Hội đàm Ngoại Trưởng Mỹ – Việt, Hoa Kỳ cam kết với đồng minh giữa căng thẳng Đài Loan
 
1 Attachment(s)
8/10
Ông Antony Blinken, ngoại trưởng Hoa Kỳ, vào hôm thứ Sáu, 5 tháng 8 vừa có cuộc hội đàm với người đồng cấp cộng sản Việt Nam Bùi Thanh Sơn, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) và các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao giữa ASEAN với Đối tác từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 8 tại Phnom Penh, Cambodia.

VOA cho biết, thông qua sự hiện diện của Ngoại trưởng Blinken tại cuộc họp của ASEAN, chính quyền Biden được cho là đang nỗ lực khẳng định cam kết đồng hành với khu vực trước mối đe dọa từ Trung Cộng, đặc biệt giữa bối cảnh Bắc Kinh đang thực hiện cuộc tập trận lớn “chưa từng có tiền lệ” xung quanh Đài Loan nhằm đáp trả chuyến thăm ḥn đảo của bà Nancy Peloci, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ.

Tờ New York Times nhận định những hoạt động quân sự đang diễn ra hiện nay của Bắc Kinh xung quanh Đài Loan vượt xa những hành động đe dọa trước đó, khi hoả tiễn Trung Cộng lần đầu tiên bắn vào vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và qua vùng biển của Đài Loan.

Ngoại trưởng Blinken, người phát biểu sau Ngoại trưởng Vương Nghị của Trung Cộng, nói rằng Bắc Kinh t́m cách đe dọa không chỉ Đài Loan mà c̣n cả các nước láng giềng. Ông gọi phản ứng của Trung Cộng đối với chuyến thăm ôn ḥa của bà Pelosi là “khiêu khích rơ ràng”.

Về phía Hà Nội, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cộng sản Việt Nam khẳng định: “Việt Nam kiên tŕ thực hiện chính sách ‘một Trung Cộng và mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không làm căng thẳng t́nh h́nh eo biển Đài Loan, duy tŕ ḥa b́nh, ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”.


All times are GMT. The time now is 22:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03254 seconds with 8 queries