VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Tổng Thống Biden Biden kư văn bản đồng ư Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO – Và Kư Đạo Luật Chip Trị Giá $52 Tỷ Mỹ Kim (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664157)

florida80 08-10-2022 19:33

Tổng Thống Biden Biden kư văn bản đồng ư Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO – Và Kư Đạo Luật Chip Trị Giá $52 Tỷ Mỹ Kim
 
1 Attachment(s)
8/10
Tổng thống Joe Biden hôm thứ Ba đă kư các văn bản xác nhận việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO. Đây là sự mở rộng quan trọng nhất của liên minh quân sự kể từ những năm 1990 khi tổ chức này đáp trả lại cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine. Tổng thống Biden đă kư “văn kiện phê chuẩn” của Hoa Kỳ chào đón hai quốc gia, và đây là bước cuối cùng Hoa Kỳ chứng thực.

Thượng viện Hoa Kỳ đă ủng hộ việc mở rộng NATO với số phiếu áp đảo 95 trên 1 vào tuần trước. Cuộc bỏ phiếu trái ngược hẳn với một số luận điệu ở Washington dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump, người theo đuổi chính sách đối ngoại “Nước Mỹ trên hết” và chỉ trích các đồng minh NATO không đạt được mục tiêu chi tiêu quốc pḥng.

Ngoài ra, cũng trong ngày thứ Ba, tổng thống Biden đă kư một dự luật mang tính bước ngoặt cung cấp 52.7 tỷ Mỹ Kim trợ cấp cho việc sản xuất và nghiên cứu chất bán dẫn của Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy các kế hoạch để Hoa Kỳ cạnh tranh nhiều hơn với các nỗ lực khoa học và kỹ thuật của Trung Cộng.

Ṭa Bạch Ốc cho biết việc thông qua dự luật đă thúc đẩy các khoản đầu tư chip mới. Chẳng hạn như công ty Qualcomm hôm thứ Hai đă đồng ư mua thêm 4.2 tỷ Mỹ Kim chip bán dẫn từ nhà máy GFS ở New York của GlobalFoundries, nâng tổng cam kết mua hàng của hăng lên 7.4 tỷ USD cho đến năm 2028.

Ngoài ra, công ty Micron thông báo khoản đầu tư 40 tỷ Mỹ Kim vào sản xuất chip thẻ nhớ, sẽ thúc đẩy thị phần của Mỹ từ 2% lên 10%, một khoản đầu tư được lên kế hoạch với “khoản tài trợ dự kiến” từ đạo luật chip.


All times are GMT. The time now is 16:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03658 seconds with 8 queries