VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Chính quyền Tổng Thống Biden đ́nh chỉ chính sách Ở Lại Mexico (Remain-In-Mexico) (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664160)

florida80 08-10-2022 20:53

Chính quyền Tổng Thống Biden đ́nh chỉ chính sách Ở Lại Mexico (Remain-In-Mexico)
 
1 Attachment(s)
8/10
Giới chức biên giới Hoa Kỳ hôm thứ Hai (8 tháng 8) đă đ́nh chỉ chính sách Remain in Mexico (tạm dịch: Ở lại Mexico) được công bố vào thời ông Trump. Theo CBS News, việc đ́nh chỉ này tuân theo lệnh của ṭa án liên bang, mang đến chiến thắng cho Tổng thống Biden vốn từ lâu đă muốn hủy bỏ chính sách này.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội An (DHS) cho biết họ đă ngừng đưa người di dân vào các diện chính sách Remain in Mexico, hay c̣n có tên hợp pháp là Migrant Protection Protocols (MPP) – “Nghị Định Thư Bảo Vệ Người Di Dân.” Bộ Nội An cho biết họ sẽ giải quyết giấy tờ của những người di dân đă ghi danh vào MPP và cho phép họ tiếp tục xin tầm trú tại Hoa Kỳ. Cơ quan cũng kêu gọi những người tầm trú đừng nghe tin tức từ những nhóm chở lậu người.

Trong phán quyết dài một trang được ban hành vào chiều thứ Hai, Chánh án Matthew Kacsmaryk đă hủy phán quyết mà ông đưa ra vào năm ngoái yêu cầu chính quyền Tổng thống Biden khôi phục chính sách Remain-in-Mexico, sau khi chính sách này ban đầu đă bị đ́nh chỉ vào ngày đầu tiên Tổng thống Biden nhậm chức vào năm 2021.

Mặc dù đây là một chiến thắng pháp lư cho những người ủng hộ di dân, những người luôn nh́n nhận chính sách Remain-in-Mexico là vô nhân đạo và hà khắc, nhưng điều này vẫn chưa mang đến tác động quá lớn đến chính sách biên giới hiện tại của Hoa Kỳ, v́ chính quyền Tổng thống Biden chỉ cho phép một lượng nhỏ người di dân ghi danh vào MPP.

Chính quyền cựu tổng thống Trump công bố MPP vào đầu năm 2019, sử dụng chính sách này để đưa 70,000 người di dân trở lại Mexico, buộc họ phải sống trong những khu trại tồi tàn gần biên giới Hoa Kỳ.


All times are GMT. The time now is 19:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03632 seconds with 8 queries