VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trận mưa kỷ lục khiến ít nhất 8 người thiệt mạng ở thủ đô Nam Hàn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664165)

florida80 08-10-2022 21:05

Trận mưa kỷ lục khiến ít nhất 8 người thiệt mạng ở thủ đô Nam Hàn
 
1 Attachment(s)
8/10
Tin từ SEOUL, Nam Hàn – Các nhà chức trách vào hôm thứ Ba (9 tháng 8), cho biết ít nhất tám người vừa thiệt mạng ở thủ đô Seoul và khu vực đô thị của Nam Hàn trong đêm, sau khi trận mưa xối xả làm mất điện và nhấn ch́m các con đường và tàu điện ngầm.

Truyền thông địa phương đă trích dẫn Cơ quan Khí tượng Nam Hàn (KMA), và đưa tin phần phía nam của Seoul vừa hứng chịu lượng mưa hơn 100mm mỗi giờ vào cuối hôm thứ Hai, 8 tháng 8, với một số khu vực của thành phố đón nhận được lượng mưa 141.5mm, mức trầm trọng nhất trong 80 năm.

Các hăng tin AFP và Reuters cho hay tổng lượng mưa ở Seoul đă đạt 420mm tính đến 5 giờ sáng hôm thứ Ba, 9 tháng 8, và dự báo thời tiết thông báo trời sẽ tiếp tục mưa. Tại quận Gangnam, một số ṭa nhà đă mất điện và bị ngập, trong khi xe hơi, xe buưt và ga tàu điện ngầm bị nhấn ch́m, khiến nhiều người bị mắc kẹt. Một số cửa hàng cũng đă ch́m trong nước.

Central Disaster and Safety Countermeasures Headquarters xác nhận ít nhất 5 người đă thiệt mạng ở Seoul và 2 người khác ở tỉnh Gyeonggi lân cận vào lúc 6 giờ sáng hôm thứ Ba, 9 tháng 8. Họ nói bốn người đă thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong các ṭa nhà ngập nước, một người bị điện giật, một người được t́m thấy dưới đống đổ nát của bến xe buưt, và một người khác chết trong một vụ lở đất. Ít nhất chín người trong khu vực đă bị thương, trong khi sáu người mất tích.


All times are GMT. The time now is 15:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03107 seconds with 8 queries