VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngoại Trưởng Nam Hàn lần đầu tiên công du Bắc Kinh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664166)

florida80 08-10-2022 21:10

Ngoại Trưởng Nam Hàn lần đầu tiên công du Bắc Kinh
 
1 Attachment(s)
8/10

Tin từ SEOUL, Nam Hàn – Ông Park Jin, Ngoại trưởng Nam Hàn, đă thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến Trung Cộng vào hôm thứ Hai, 8 tháng 8, khi chính phủ của Tổng thống Yoon Suk-yeol t́m cách trấn an Bắc Kinh về mối quan hệ song phương, bất chấp việc Nam Hàn cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ và những căng thẳng về vấn đề Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Seoul xác nhận ông Park dự trù sẽ ở lại thành phố cảng Thanh Đảo trong ba ngày, và sẽ hội đàm với ông Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Cộng. Hăng tin Reuters cho hay ông Park là viên chức cao cấp đầu tiên đến Trung Cộng kể từ khi ông Yoon nhậm chức hồi tháng 5. Chuyến công du của ông diễn ra sau khi Bắc Kinh bày tỏ sự phẫn nộ trước việc bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, đến thăm Đài Loan vào tuần trước.

Trung Cộng đang tuyên bố quốc đảo tự trị này lănh thổ quốc gia. Ông Yoon đă phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà lập pháp – một số từ đảng cầm quyền của ông – v́ đă không gặp gỡ bà Pelosi. Thay vào đó, ông đă tṛ chuyện với bà Pelosi qua điện đàm v́ ông đang nghỉ hè.

Văn pḥng của ông khẳng định quyết định này được đưa ra v́ lợi ích quốc gia, và phía Bắc Kinh không hề gây áp lực. Chuyến thăm của ông Park có ư nghĩa rất lớn, khi Seoul đang phải cân bằng quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ và với Trung Cộng, đối tác thương mại hàng đầu của Nam Hàn, giữa sự cạnh tranh ngày càng gia tăng của hai cường quốc này.


All times are GMT. The time now is 18:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03637 seconds with 8 queries