VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine và Nga đổ lỗi cho nhau về vụ pháo kích nhà máy nguyên tử (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664169)

florida80 08-10-2022 21:15

Ukraine và Nga đổ lỗi cho nhau về vụ pháo kích nhà máy nguyên tử
 
1 Attachment(s)
8/10
Tin từ KYIV, Ukraine – Kyiv và Moscow đă đổ lỗi cho nhau về vụ pháo kích cuối tuần vào khu nguyên tử Zaporizhzhia của Ukraine, khi cộng đồng quốc tế lo sợ rằng cuộc chiến giành quyền kiểm soát nhà máy này có thể gây ra thảm họa. Ông Antonio Guterres, người đứng đầu Liên Hiệp Quốc, đă gọi mọi cuộc tấn công nhằm vào nhà máy nguyên tử là “hành động tự sát”, đồng thời yêu cầu cho phép các thanh tra nguyên tử của Liên Hiệp Quốc tiếp cận Zaporizhzhia, nhà máy nguyên tử lớn nhất ở châu Âu.

Hăng tin Reuters cho hay quân xâm lăng Nga đă chiếm giữ khu vực miền nam Ukraine nơi Zaporizhzhia tọa lạc vào tháng 3, khi địa điểm này bị tấn công mà không gây thiệt hại cho các ḷ phản ứng. Khu vực này, bao gồm cả thành phố Kherson, hiện đang là mục tiêu phản công của Ukraine.

Ukraine đă kêu gọi phi quân sự hóa khu vực xung quanh nhà máy, và cấp quyền tiếp cận cho Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cơ quan giám sát nguyên tử của Liên Hiệp Quốc. Nga tuyên bố họ cũng ủng hộ sự can thiệp của IAEA, đồng thời cáo buộc Ukraine đang ngăn chặn điều này và “bắt châu Âu làm con tin” bằng cách bắn phá nhà máy.

Ukraine đă đổ lỗi cho Nga về các cuộc tấn công cuối tuần xung quanh nhà máy, nơi vẫn đang được các kỹ thuật viên Ukraine điều hành. Họ khẳng định ba cảm biến bức xạ đă bị hư hỏng và hai công nhân đă bị thương do mảnh đạn. Ông Petro Kotin, người đứng đầu công ty điện nguyên tử nhà nước Energoatom của Ukraine, cho biết đến sáng hôm thứ Hai, 8 tháng 8, nhà máy dường như vẫn hoạt động.


All times are GMT. The time now is 02:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03430 seconds with 8 queries